Thứ 5, 02/05/2024, 09:39[GMT+7]

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Khen thưởng đột xuất cán bộ có thành tích cứu người trong đám cháy

Thứ 5, 08/02/2024 | 10:44:15
2,956 lượt xem
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thái Bình vừa thông báo và công bố quyết định khen thưởng đột xuất các cán bộ BĐBP có hành động dũng cảm cứu người trong hỏa hoạn.

Đại tá Tống Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao giấy khen cho 2 quân nhân.

Tại lễ trao thưởng, lãnh đạo Phòng Chính trị đã báo cáo tóm tắt thành tích của 2 quân nhân BĐBP được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng. Cụ thể, vào rạng sáng ngày 2/2/2024, tại số nhà 52 ngõ Trần Khánh Dư, thành phố Thái Bình có xảy ra vụ cháy. Thời điểm đám cháy bùng phát, thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Vũ Thanh Tùng công tác tại Phòng Trinh sát, Bộ Chỉ huy BĐBP và trung tá Nguyễn Hữu Thái công tác tại Phòng Chính trị đang được phép nghỉ tại gia đình đã kịp thời phát hiện và hô hào người dân xung quanh đến chữa cháy. Trong giây phút chạy đua với tử thần, rất may các anh đã tìm thấy 1 nạn nhân là cháu bé đang bị hôn mê trên giường ngủ và đã kịp thời đưa ra ngoài; 2 người còn lại được lực lượng cứu hộ chuyên trách Công an tỉnh đưa ra ngoài chuyển đi tuyến trên điều trị, qua đó hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho gia đình và cho các hộ xung quanh.

Đại tá Tống Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh đã trao giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho 2 quân nhân vì đã có thành tích cứu người trong hỏa hoạn. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh biểu dương tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ“ của 2 quân nhân BĐBP.  Với sự dũng cảm, các đồng chí luôn là tấm gương sáng để cho cán bộ, chiến sĩ noi theo góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, cần thực hiện tốt hơn công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ và công tác nắm tình hình, bám sát cơ sở kịp thời tham mưu, giải quyết tốt các địa bàn trọng điểm, không để hình thành điểm nóng về ANTT, nhất là dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Hợp Khánh

(BĐBP tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày