Thứ 6, 03/05/2024, 17:56[GMT+7]

Chương trình khai bút đầu xuân Giáp Thìn tại lễ hội chùa Keo

Thứ 4, 14/02/2024 | 16:32:13
6,539 lượt xem
Sáng ngày 14/2 (mùng 5 tháng Giêng), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt chùa Keo, xã Duy Nhất (Vũ Thư) đã diễn ra chương trình khai bút đầu xuân Giáp Thìn. Đây là một trong những hoạt động phần hội được mở rộng tại lễ hội chùa Keo mùa xuân năm 2024.

Các học sinh được tặng sách, bút trong ngày đầu xuân mới.

Khai bút đầu xuân là nét đẹp văn hóa, biểu tượng cho tinh thần hiếu học của người Việt với hy vọng khởi đầu những nét chữ cho một năm học hành tấn tới, sự nghiệp thuận lợi, vạn sự thành công như ý. Với ý nghĩa sâu sắc đó, chương trình khai bút đầu xuân lần đầu được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội chùa Keo mùa xuân.

Thành viên CLB Thư pháp Hán Nôm huyện Quỳnh Phụ cho chữ trong lễ hội chùa Keo mùa xuân. 

Chữ thư pháp được cho tại chương trình khai bút đầu xuân. 

Tại chương trình, các đại biểu, học sinh và du khách đã nghe đại đức Thích Thanh Quang, trụ trì chùa Keo chia sẻ về ý nghĩa hoạt động khai bút đầu xuân. 200 học sinh đến từ Trường THCS Duy Nhất (Vũ Thư) cùng cán bộ Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện đã biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc và tham gia hoạt động thượng chữ: “Nam thiên Thánh Tổ / Lý triều Quốc sư”.

Hoạt động thượng chữ: Nam thiên Thánh Tổ / Lý triều Quốc sư trong khuôn khổ lễ hội chùa Keo mùa xuân. 

Các học sinh Trường THCS Duy Nhất tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc. 

Biểu dương tinh thần hiếu học và thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua của học sinh trên địa bàn huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao thưởng cho 34 học sinh đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi cấp tỉnh. Ngoài ra, toàn bộ học sinh tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật cũng được tặng sách, bút trong ngày đầu xuân mới.

Học sinh đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi cấp tỉnh được tuyên dương tại chương trình. 

Trong khuôn khổ chương trình, các thành viên đến từ CLB Thư pháp Hán Nôm huyện Quỳnh Phụ biểu diễn viết chữ thư pháp và cho chữ các em học sinh, du khách tại lễ hội.

Tú Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày