Thứ 5, 02/05/2024, 08:48[GMT+7]

HLV Park Hang Seo được lựa chọn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Thứ 6, 16/02/2024 | 11:45:26
1,359 lượt xem
HLV Park Hang Seo nằm trong số những ứng viên được lựa chọn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc thay thế HLV Jurgen Klinsmann trong thời gian tới.

HLV Park Hang Seo là ứng viên làm HLV tạm quyền ĐT Hàn Quốc (Ảnh: VFF)

Sau thất bại ở Asian Cup 2024 cùng lùm xùm ở nội bộ ĐT Hàn Quốc thời gian gần đây, HLV Jurgen Klinsmann đang đứng trước nguy cơ "bay ghế" .

Được biết, các quan chức Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đều đồng tình sa thải chiến lược gia người Đức ở cuộc họp mới nhất. Bên cạnh đó, những cái tên thay thế cũng đã xuất hiện.

Theo nguồn tin từ tờ Donga, 5 ứng viên được đề cập dẫn dắt ĐT Hàn Quốc trong cuộc họp của KFA bao gồm các HLV Hong Myung-bo, Hwang Seon-hong, Choi Yong-soo, Kim Ki-dong và Park Hang Seo.

Tờ báo này cho biết, HLV Park Hang Seo là gương mặt phù hợp nếu KFA muốn tìm một HLV tạm quyền, dẫn dắt đội tuyển xứ kim chi trong 2 trận đấu trước mặt gặp Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới. 

"HLV Park Hang Seo hiện đang nghỉ ngơi. Cũng rất đáng cân nhắc nếu bổ nhiệm ông ấy vào vị trí HLV tạm quyền. HLV Park Hang Seo rất am hiểu bóng đá Thái Lan - đối thủ của Hàn Quốc ở 2 trận đấu sắp tới",  tờ Donga nêu quan điểm.

HLV Park Hang Seo vẫn đang nghỉ ngơi sau khi chia tay ĐT Việt Nan (Ảnh: VFF)

Về kinh nghiệm, HLV Park Hang Seo từng có 20 năm làm việc tại quê nhà với dấu ấn lớn nhất là làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink - thời điểm dẫn dắt ĐT Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002.

Nhà cầm quân 66 tuổi cũng từng huấn luyện Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2002, sau đó rời chức vụ do không thể giúp đội bóng xứ kim chi lên ngôi vô địch.

Ông còn dẫn dắt một số đội bóng của Hàn Quốc như Gyeongnam FC, Jeonnam Drangons, Sangju Sangmu và Changwon FC nhưng không thành tích đáng kể, trước khi sang Việt Nam làm việc năm 2017.

Kể từ khi gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo thành công rực rỡ và gây tiếng vang lớn ở châu lục. Ông trở thành đại sứ văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam, là cầu nối ngoại giao giữa hai nước.

Hồi tháng 11/2023, HLV Park Hang Seo được LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) chọn làm đại sứ ở trận giao hữu giữa ĐT Hàn Quốc và ĐT Việt Nam - hiện được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier.

Theo Thethao247