Chủ nhật, 28/04/2024, 18:51[GMT+7]

Gạt bỏ Nunez, Haaland phá kỷ lục chưa từng có tại Ngoại hạng Anh mùa này

Chủ nhật, 18/02/2024 | 20:14:43
731 lượt xem
Erling Haaland phá kỷ lục xG trong trận hòa của Man City trước Chelsea tại vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Haaland đã tỏ ra vô duyên trước khung thành Chelsea (Nguồn: Internet)

Tiền đạo Erling Haaland của Manchester City đã lập một kỷ lục xG không mong muốn sau khi có một trận đấu vô duyên trước Chelsea.

Man City như thường lệ hưởng quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại rất vất vả để phá vỡ tuyến phòng ngự chắc chắn của The Blues. Các cơ hội không phải không có tuy nhiên Man City đã không thể tận dụng thành công và người được nhắc đến nhiều nhất không ai khác là tiền đạo người Na Uy, Erling Haaland.

Erling Haaland đã phá kỷ lục về xG cao nhất (1,71) trong một trận đấu ở Premier League mùa này mà không ghi nổi một bàn.  Cầu thủ 23 tuổi có tổng cộng 9 cú sút, trong đó có 3 cơ hội lớn có thể kết liễu đối phương. (Chỉ số xG được hiểu là chỉ số bàn thắng kỳ vọng, chỉ số xG càng cao thể hiện số bàn thắng kỳ vọng càng nhiều),

Người cuối cùng có được thành tích xG đáng tiếc ngang bằng với Haaland mùa này là tiền đạo Darwin Nunez của Liverpool, người đã có 1,61 bàn thắng dự kiến trong 64 phút thi đấu với Newcastle vào ngày 1 tháng 1.

Haaland đã ghi tới 16 bàn thắng trong mùa giải này tại NHA và việc tịt ngòi trước Chelsea chắc chắn sẽ khiến cho Haaland không thể hài lòng. Tuy nhiên huấn luyện viên Pep Guardiola đã tỏ ra rất thông cảm cho cậu học trò của mình.

Pep nói: “Thật tốt khi có 9 cú sút và tôi tin lần sau Haaland sẽ ghi bàn. Tôi đã là một cầu thủ bóng đá trong 11 năm và ghi được 11 bàn thắng. Thống kê thế nào! Một bàn một mùa. Tôi không phải là người thích hợp để đưa ra lời khuyên cho các tiền đạo." 

"Chúng tôi tạo ra cơ hội, anh ấy có cơ hội và lần sau anh ấy sẽ ghi bàn. Tôi không trách anh ấy. Đó là bóng đá, đó là con người." 

Daniel Sturridge, người đang làm bình luận viên cho Sky Sports cũng đưa ra nhận xét về màn trình diễn mờ nhạt của Haaland.

Cựu cầu thủ Liverpool nói: “ Tất nhiên, anh ấy sẽ phân tích trận đấu của mình khi về nhà và nói tôi có thể làm gì tốt hơn? Một cầu thủ ở đẳng cấp của Haaland, người vào sân với mong muốn ghi bàn, anh ấy sẽ về nhà và cảm thấy thất vọng về bản thân. Nhưng đó là cuộc sống của một tiền đạo. Có những ngày mà chẳng có điều gì ủng hộ mình cả." 

Với kết quả hòa trước Chelsea, Man City đã đánh mất cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Hiện tại đoàn quân của Pep Guardiola đang đứng thứ 3 với 53 điểm, kém Arsenal 2 điểm và kém Liverpool 4 điểm. Tuy nhiên Man City vẫn còn 1 trận đấu chưa đá, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay vẫn vô cùng hấp dẫn.

Theo Thethao247