Chủ nhật, 28/04/2024, 08:01[GMT+7]

Man City công bố hợp đồng kỷ lục câu lạc bộ

Chủ nhật, 18/02/2024 | 20:16:46
788 lượt xem
Chủ sở hữu của Manchester City bổ sung Istanbul Basaksehir vào đế chế đang phát triển mạnh mẽ của mình, sau khi tuyên bố 'hợp tác bóng đá' với câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ.

Chủ sở hữu của Manchester City, Tập đoàn bóng đá thành phố đã công bố một thỏa thuận kỷ lục của câu lạc với về "sự hợp tác bóng đá mới" với câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ - Istanbul Basaksehir.

Câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo họ đã ký thỏa thuận này với CFG nhằm mục đích "tăng trưởng và thành công".

Theo thỏa thuận, CFG sẽ cung cấp cho Basaksehir hướng dẫn về chuyển nhượng, phát triển học viện và hiểu biết sâu sắc dựa trên các nguồn cấp dữ liệu. Nhóm cũng sẽ cung cấp hỗ trợ sàng lọc cầu thủ và chiến lược bóng đá một cách cẩn thận.

CFG hiện là cổ đông và đồng sở hữu của một số CLB lớn trên toàn thế giới. Đáng chú ý nhất là tập đoàn sở hữu Man City và Girona. Dưới quyền sở hữu của CFG, đã có những khoảnh khắc thành công mỹ mãn với cú ăn ba vô tiền khoáng hậu của Man City ở mùa giải 2022/23 hay thành tích đáng nể hiện tại khi thách thức danh hiệu La Liga gây sốc của Girona.

Man City và Girona đã có những thành công rực rỡ dưới sự quản lý của CFG. Ảnh: Goal.

Chủ tịch CLB Goksel Gumusdag cho biết trong một tuyên bố: "Istanbul Basaksehir FK đã đạt được nhiều danh hiệu đầu tiên trong bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ dù còn trẻ và ngày nay, sự hợp tác này với tập đoàn bóng đá hàng đầu thế giới đánh dấu một cột mốc quan trọng khác cho Istanbul Basaksehir và bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ”. 

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã nhắc lại ở mọi cơ hội rằng tầm nhìn và mục tiêu của chúng tôi khác nhau và hôm nay nhấn mạnh lại biểu hiện này. Chúng tôi rất vui, tự hào và phấn khích". 

"Tôi muốn cảm ơn tất cả những người trong City Football Group vì cách tiếp cận và hỗ trợ của họ trong quá trình này. Tôi hy vọng điều đó sẽ có lợi cho Basaksehir FK và bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ".

Tuyên bố của CFG: “Thỏa thuận sẽ cho phép CFG cung cấp tư vấn cho nhiều dự án bóng đá khác nhau - bao gồm chiến lược bóng đá dài hạn, tuyển dụng, tuyển trạch viên và phương pháp huấn luyện - khi IBFK (Basaksehir) đặt mục tiêu phát triển và phấn đấu để thành công". 

“Đổi lại, sự hợp tác sẽ giúp CFG nâng cao kiến thức và phát triển mối quan hệ ở Thổ Nhĩ Kỳ, một quốc gia bóng đá đầy tham vọng và phát triển tài năng. Điều này cũng sẽ mang đến cho CFG cơ hội hợp tác trên các khu vực bóng đá mới nổi với một CLB có chung tầm nhìn”. 

"Basaksehir có thể lạc quan rằng với sự giúp đỡ của CFG, họ sẽ trở lại ngôi đầu bảng Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ giống như Man City và Girona đã làm được".

Theo Thethao247