Thứ 6, 03/05/2024, 19:11[GMT+7]

Kim Thanh thổ lộ khao khát xuất ngoại sau khi đoạt QBV

Thứ 3, 20/02/2024 | 08:06:28
1,065 lượt xem
Thủ môn Trần Thị Kim Thanh chia sẻ về mong muốn xuất ngoại sau khi nhận giải thưởng QBV nữ 2023.

Tối ngày 19/2, lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 đã diễn ra với không khí long trọng nhưng cũng rất sôi động tại Nhà hát Bến Thành – TP.HCM.

Tại đây, chủ nhân của loạt giải thưởng danh giá ở các hạng mục cũng chính thức lộ diện. Trong đó, danh hiệu cao quý nhất Quả bóng Vàng nữ Việt Nam gọi tên thủ môn Trần Thị Kim Thanh (CLB nữ TP.HCM).

Kim Thanh đoạt QBV nữ 2023 (Ảnh: BTC SGGP) 

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực cùng màn thể hiện xuất sắc của Kim Thanh trong màu áo ĐTQG tại VCK World Cup nữ 2023 cũng như tại giải VĐQG khi thi đấu cho đội bóng chủ quản.

"Tôi rất vui và hạnh phúc khi giành được giải thưởng cao quý này. Đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong màu áo CLB và ĐTQG ", Kim Thanh xúc động chia sẻ.

Nhắc lại kỳ World Cup lịch sử cùng ĐT nữ Việt Nam, thủ môn Trần Thị Kim Thanh cũng không giấu được cảm xúc nghẹn ngào: 

"Một năm đầy kỷ niệm với tôi khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có vé dự World Cup cũng như Quốc ca Việt Nam chính thức được vang lên ở đấu trường thế giới.

Cá nhân tôi đã cản phá thành công quả 11m của một trong những tiền đạo hay nhất thế giới là Alex Morgan (ĐT nữ Mỹ - PV)”.

Kim Thanh đặc biệt tiết lộ mong muốn được xuất ngoại như đồng đội Huỳnh Như: "Tôi biết chiều cao của tôi hạn chế rất nhiều so với cầu thủ châu Âu. Dù vậy, tôi khao khát có cơ hội được 1 lần xuất ngoại thi đấu”.

kim-thanhKim Thanh bày tỏ khao khát được xuất ngoại (Ảnh: VFF)

“Danh hiệu này vô cùng ý nghĩa, quan trọng và xúc động với cá nhân tôi. Tôi từng ước mong mình được 1 lần đứng trên sân khấu Gala Quả bóng Vàng Việt Nam trước khi giải nghệ, dù chỉ nhận Quả bóng đồng thôi cũng được.

Giờ đây tôi đã giành được danh hiệu cao quý nhất. Không còn gì hạnh phúc hơn”, thủ môn trụ cột của ĐT nữ Việt Nam nói thêm về danh hiệu cao quý vừa đoạt được.

Cần nói thêm, Quả bóng Bạc nữ 2023 thuộc về tiền đạo Huỳnh Như (Lank FC, Bồ Đào Nha) còn tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy (CLB TP.HCM) được vinh danh với giải thưởng Quả bóng Đồng.

Theo Thethao247