Thứ 5, 02/05/2024, 10:56[GMT+7]

HLV Thái Lan lao vào sân bóp cổ trọng tài

Thứ 3, 20/02/2024 | 08:10:04
1,133 lượt xem
HLV Patipat Rorbru của Chiangmai FC khiến tất cả ngỡ ngàng với hành vi quá khích ở giải hạng nhì Thái Lan.

HLV Chiangmai FC (áo đỏ) lao vào sân bóp cổ trọng tài (Ảnh chụp màn hình)

Bóng đá Thái Lan một lần nữa rúng động với hành vi bạo lực trên sân cỏ. Lần này, sự cố xảy ra ở trận cầu tâm điểm vòng 25 Thai League 2 (giải hạng Nhì Thái Lan) giữa chủ nhà Chiangmai FC và Nakhon Ratchasima.

Trước trận, Nakhon Ratchasima đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 47 điểm, hơn 3 điểm so với Chiangmai FC ở vị trí thứ 4. Cả hai đội rất quyết tâm thắng trận để nuôi hy vọng giành vé thăng hạng lên Thai League 1 mùa sau.

Màn đọ sức cũng vì thế trở nên căng hơn hơn. Chủ nhà Chiangmai FC vươn lên dẫn trước ở phút 30 do công của Sarawut Koedrsi, trước khi Greg Houla gỡ hòa cho Nakhon Ratchasima ở phút 77.

Kịch tính đến ở những phút bù giờ khi trọng tài rút 2 thẻ đỏ liên tiếp cho cầu thủ Chiangmai FC ở các phút 90+3 và 90+4. Chỉ còn 9 người trên sân, đội chủ nhà để để thua ngược ở phút 90+4 ở một tình huống gây tranh cãi. 

Bức xúc vì thất bại cay đắng, sau khi hết giờ, HLV Patipat Rorbru của Chiangmai FC đã lao thẳng vào sân bóp cổ trọng tài chính vì bất mãn với những quyết định của vị vua áo đen này.

Theo Goal Thailand, chiến lược gia người Thái Lan này yêu cầu trọng tài giải thích lý do công nhận bàn thắng 2-1 của đội khách, khi cho rằng tiền đạo của Nakhon Ratchasima đã rơi vào thế việt vị rõ ràng.

HLV Patipat Rorbru phát biểu sau trận thua đau (Ảnh chụp màn hình)

Các cầu thủ Chiangmai FC cũng lao đến đòi lời giải thích từ trọng tài biên, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu. Cảnh sát sau đó phải vào sân để hộ tống tổ trọng tài rời đi trong cơn giận từ các thành viên và người hâm mộ đội chủ nhà.

Thắng lợi này giúp Nakhon Ratchasima duy trì vị trí nhì bảng với 50 điểm sau 25 trận, bám đuổi đội đầu bảng Nongbua Pitchaya với 5 điểm ít hơn, trong khi Chiangmai FC bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị trí và có nguy cơ bị vượt mặt.

Thời gian qua, bóng đá Thái Lan liên tiếp để lại hình ảnh xấu xí với bạo lực sân cỏ ở cấp CLB.Gần nhất, các cầu thủ Buriram United có màn "hỗn chiến" đáng sợ với chủ nhà Zhejiang FC (Trung Quốc) ở AFC Champions League và phải nhận án phạt nặng từ LĐBĐ Châu Á (AFC).

Theo Thethao247