Chủ nhật, 28/04/2024, 08:10[GMT+7]

Nga và Triều Tiên ký nghị định thư về hợp tác trong lĩnh vực thể thao

Thứ 6, 23/02/2024 | 15:22:56
1,030 lượt xem
Nghị định thư bao gồm việc tổ chức các buổi hội thảo, các khóa đào tạo, tham gia các sự kiện đào tạo trong lĩnh vực thể dục nhịp điệu, bóng đá, trượt băng nghệ thuật, taekwondo, đấu vật...

Các vận động viên taekwondo của Triều Tiên tham gia màn biểu diễn chung với các vận động viên taekwondo Hàn Quốc bên lề Thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang, Hàn Quốc ngày 12/2/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Hãng thông tấn TASS, ngày 21/2, Bộ trưởng Thể thao Nga Oleg Matytsin đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Thể thao Triều Tiên O Kwang-hyok tại thủ đô Moskva.

Trong cuộc họp, hai bên thảo luận triển vọng và cơ hội hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục thể chất và thể thao nhằm thúc đẩy hợp tác cũng như tăng cường giao lưu thể thao.

Hai quan chức cũng đã ký nghị định thư về trao đổi/giao lưu thể thao giữa Bộ Thể thao hai nước.

Nghị định thư bao gồm việc tổ chức các buổi hội thảo, các khóa đào tạo, tham gia các sự kiện đào tạo trong lĩnh vực thể dục nhịp điệu, bóng đá, bơi nhịp điệu, trượt băng nghệ thuật, taekwondo, đấu vật, quyền anh, bóng chuyền, bóng rổ, đua thuyền, cử tạ, judo, bóng bàn và các môn thể thao khác.

Dự thảo nghị định thư và kế hoạch tương tác đã được thảo luận trong chuyến thăm của phái đoàn Nga đến Triều Tiên trước đó.

Các vận động viên Triều Tiên cũng được mời tham dự Đại hội thể thao BRICS và Đại hội thế thao Đoàn kết dự kiến được tổ chức tại Nga trong năm nay./.

Theo Vietnam+