Chủ nhật, 28/04/2024, 00:19[GMT+7]

HLV Troussier trực tiếp sang Nhật, 'mở cửa' trở lại Đội tuyển với Công Phượng

Thứ 2, 26/02/2024 | 15:38:44
1,417 lượt xem
Thuyền trưởng của Đội tuyển Việt Nam dành sự quan tâm lớn cho cựu sao của Hoàng Anh Gia Lai trước đợt tập trung nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu gặp đối thủ Indonesia ở Vòng loại World Cup 2026.

Huấn luyện viên Troussier trực tiếp sang Nhật Bản gặp tiền đạo Công Phượng (Ảnh: VFF)

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho đợt tập trung sắp tới của Đội tuyển Việt Nam, Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier đã trực tiếp sang Nhật Bản để theo dõi và kiểm tra phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Cựu sao của Hoàng Anh Gia Lai hiện đang khoác áo Câu lạc bộ Yokohama tại Giải Vô địch Quốc gia Nhật Bản J-League 2 ở mùa giải 2024.

Ở trận khai màn J-League 2 gặp Câu lạc bộ Renofa Yamaguchi hôm qua, Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký. Tuy nhiên, tiền đạo này đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu dành cho đội hình B của Yokohama diễn ra vào sáng nay 25/2.

Nhà cầm quân người Pháp trực tiếp xuống sân để kiểm tra phong độ của cựu sao Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã gặp gỡ, cập nhật thông tin và động viên Công Phượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, trước hết là để có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại đấu trường J-League, sau đó tiếp tục phát triển bản thân để có cơ hội trở lại đóng góp cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Trước đó, Công Phượng được Huấn luyện viên Troussier triệu tập lần cuối cùng vào đợt giao hữu quốc tế FIFA Days hồi tháng 9/2023.

Công Phượng đã ra sân thi đấu trong trận giao hữu gặp Đội tuyển Palestine và thực hiện pha lốp bóng mở tỷ số giúp "Những Chiến binh Sao Vàng" giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Sau đó, tiền đạo sinh năm 1995 không được triệu tập ở các đợt trung sau và vắng mặt trong đội hình Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 cũng như Vòng Chung kết Asian Cup 2024.

Chuyến thăm bất ngờ của Huấn luyện viên Troussier được kỳ vọng sẽ tạo động lực để Công Phượng tìm kiếm một suất trở lại Đội tuyển Quốc gia. (Ảnh: VFF) 

"Dù Công Phượng đã ghi bàn nhưng theo đánh giá của tôi, việc thiếu trải nghiệm thi đấu thường xuyên khiến hiệu quả pressing của Công Phượng là không cao. Những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng cần tìm kiếm thêm cơ hội ra sân thường xuyên ở môi trường câu lạc bộ, bởi lối chơi tôi xây dựng đòi hỏi các cầu thủ luôn phải giàu năng lượng, đặc biệt là khi đội không kiểm soát bóng," Huấn luyện viên Troussier nhận xét về Công Phượng sau trận giao hữu với Palestine.

Dự kiến, Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12/3 để chuẩn bị cho hai trận đấu với đối thủ Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026. Lượt đi sẽ diễn ra trên Sân vận động Gelora Bung Karno vào 20 giờ 30 tối 21/3 và lượt về diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19 giờ tối 26/3/2024./. 

Theo Vietnam+