Chủ nhật, 28/04/2024, 06:07[GMT+7]

HLV Park Hang Seo lên tiếng về sự việc gây tranh cãi

Thứ 6, 01/03/2024 | 07:27:02
1,143 lượt xem
HLV Park Hang Seo vừa có những phát ngôn đáng chú ý về việc bổ nhiệm HLV mới của ĐT Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo luôn ủng hộ HLV Hwang Sun Hong. (Ảnh: VFF)

Vào ngày 27/2 vừa qua, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) chính thức bổ nhiệm một HLV tạm quyền đội tuyển quốc gia nước này, thay thế HLV Jurgen Klinsmann bị sa thải sau VCK Asian Cup 2024.

Cái tên được nhậm chức là HLV Hwang Sun Hong - người đang dẫn dắt U23 Hàn Quốc. Đây là quyết định bất ngờ vì ứng cử viên số 1 trước đó là HLV Park Hang Seo. Cựu HLV ĐT Việt Nam cũng đã mở lời đồng ý ngồi vào chiếc ghế ‘nóng’ của ĐT Hàn Quốc.

Việc HLV Hwang Sun Hong trở thành HLV tạm quyền đã dấy lên nhiều tranh cãi. NHM đều không hài lòng với quyết định này.

Bên cạnh đó, về mặt chuyên môn cũng không hợp lý khi HLV Hwang Sun Hong phải đảm nhiệm 2 trọng trách trong thời gian ngắn là vòng loại World Cup vào tháng 3 và VCK U23 Châu Á vào tháng 4 - giải đấu mà U23 Hàn Quốc hướng đến mục tiêu cao là đoạt vé đến Olympic Paris 2024. 

Việc HLV Hwang Sun Hong trở thành HLV tạm quyền của ĐT Hàn Quốc gây ra nhiều tranh cãi

Có những giả thuyết đã cho rằng một số quan chức đã lạm quyền để bổ nhiệm HLV Hwang Sun Hong.

Được biết, lý do mà LĐBĐ Hàn Quốc lựa chọn HLV Hwang Sun Hong là bởi vì chiến lược gia này có thành tích tốt ở ASIAD 19 vừa qua khi giúp Hàn Quốc giành HCV. Bên cạnh đó, ông cũng hiểu các cầu thủ ở ĐT Hàn Quốc hiện tại.

Cựu GĐKT CLB HAGL Chung Hae Seong - Chủ tịch Ủy ban tăng cường KFA chia sẻ: "HLV Hwang Sun Hong là người hiểu rõ tính cách cũng như năng lực của các cầu thủ ĐT Hàn Quốc.

Anh ta cũng là người từng giúp đội trẻ Hàn Quốc có thành tích tốt ở ASIAD. Đây là yếu tố quan trọng để HLV Hwang Sun Hong trở thành HLV tạm quyền ở ĐT Hàn Quốc”.

Theo lịch thi đấu, trận lượt đi giữa Hàn Quốc và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Seoul World Cup ngày 21/3. Trận lượt về tổ chức tại Rajamangala sau đó 5 ngày.   

Theo Thethao247