Thứ 5, 02/05/2024, 07:18[GMT+7]

Arsenal đi vào lịch sử 136 năm của bóng đá Anh

Thứ 3, 05/03/2024 | 09:24:44
1,566 lượt xem
Arsenal đã đè bẹp Sheffield United với tỷ số 6-0 để lập kỷ lục hoàn hảo tại giải đấu số 1 nước Anh.

Rạng sáng 5/3 (giờ Việt Nam), Arsenal đã có trận thắng tưng bừng với tỷ số 6-0 trên sân của Sheffield , thuộc khuôn khổ vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/24. Các bàn thắng của Martin Odegaard, Gabriel Martinelli, Kai Havertz, Declan Rice, Ben White và bàn phản lưới nhà của Jayden Bogle đã khiến Sheffield United phải xấu hổ.

Sau trận thắng này, Pháo thủ đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 136 năm của giải VĐQG Anh ghi được 5 bàn thắng trở lên trong 3 trận thắng liên tiếp trên sân khách.

Arsenal lập kỷ lục khủng tại Ngoại hạng Anh sau chiến thắng 6-0 trước Sheffield. Ảnh: GETTY.

Arsenal đã dẫn trước Sheffield 5 bàn ở phút thứ 39, đây là trận đấu sớm nhất mà đội khách có cách biệt 5 bàn trong lịch sử Premier League. Ngoài ra, The Gunners cũng đã cán mốc 300 bàn thắng dưới thời HLV Mikel Arteta.

Trái ngược với Arsenal, đội chủ nhà Sheffield đã lập 2 kỷ lục đáng quên sau trận thua này. CLB chủ sân Bramall Lane là đội đầu tiên của bóng đá Anh (bốn giải đấu hàng đầu) để thủng lưới từ 5 bàn trở lên trong bốn trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường và là đội đầu tiên ở giải bóng đá Anh thua ba trận sân nhà liên tiếp với tỷ số tối thiểu 5 bàn trở lên.

Đây là lần thứ tư trong mùa giải này Sheffield thua ít nhất 5 bàn trên sân nhà, trở thành đội đầu tiên trong một mùa giải tại Ngoại hạng Anh làm được điều này.

Đoàn quân của Mikel Arteta đang có phong độ tốt trong cuộc đua danh hiệu và mọi chuyện có vẻ rất thuận lợi cho gã khổng lồ London. Arsenal hiện chỉ kém đội đầu bảng Liverpool vỏn vẹn 2 điểm và kém Man City 1 điểm.

Pháo thủ sẽ vươn lên đứng đầu Ngoại hạng Anh nếu giành chiến thắng trước Brentford ở vòng đấu tới, với điều kiện cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man City kết thúc với một tỷ số hòa bởi Arsenal hiện đang vượt trội về hiệu số bàn thắng bại.

Theo Thethao247