Thứ 7, 27/04/2024, 22:26[GMT+7]

Haaland đạt cột mốc khủng tại Cúp C1, thiết lập cuộc đua 'tam mã' với Mbappe và Kane

Thứ 5, 07/03/2024 | 09:22:59
2,117 lượt xem
Erling Haaland đạt cột mốc ấn tượng tại Champions League sau khi ghi bàn vào lưới Copenhagen tại trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League.

Erling Haaland đã ghi bàn thứ 3 cho Man City trong cuộc tiếp đón Copenhagen tại Etihad vào rạng sáng nay (7/3), qua đó giúp đội bóng của anh tiến tới vòng tứ kết với chiến thắng 3-1 (tổng tỷ số là 6-2).

Haaland đạt cột mốc ấn tượng sau khi ghi bàn vào lưới Copenhagen. Ảnh: GETTY.

Đáng chú ý, Haaland đã có bàn thắng thứ 41 tại đấu trường Champions League và anh mới chỉ chơi 37 trận. Cầu thủ người Na Uy đã ngang bằng với thành tích ghi bàn tại Cúp C1 của Sergio Aguero, nhưng cựu tiền đạo người Argentina phải mất 79 trận để đạt được mốc đó... nhiều hơn Haaland 42 trận.

Số bàn thắng của cầu thủ 23 tuổi đáng kinh ngạc đến mức chỉ có 18 người trong lịch sử giải đấu ghi nhiều bàn hơn anh.

Bàn thắng của Haaland cũng đồng nghĩa với việc anh cùng Harry Kane và Kylian Mbappe đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn tại Champions League mùa này. Cả 3 cầu thủ kể trên đều đang có 6 bàn thắng tại giải đấu. Haaland, Mbappe và Kane đều có cơ hội nâng cao thành tích khi tất cả đã giúp đội bóng của mình giành suất vào tứ kết.

Haaland đã có danh hiệu Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp vào năm ngoái và Man City là ứng cử viên sáng giá để bảo vệ danh hiệu trong năm nay. Cá nhân Haaland sẽ có thể có thêm 5 cơ hội nữa để gia tăng số bàn thắng của mình ở mùa giải này, nếu Man City lọt vào trận chung kết một lần nữa.

Quay trở lại với trận đấu, Man City đã vươn lên dẫn trước 2-0 trong 9 phút đầu tiên nhờ các bàn thắng của Manuel Akanji và Julian Alvarez .

Mohamed Elyounoussi, người từng chơi cho Southampton ở Premier League gỡ lại một bàn trước khi Haaland khôi phục lại lợi thế dẫn trước hai bàn cho Man City ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Theo Thethao247