Thứ 5, 02/05/2024, 20:27[GMT+7]

Bundesliga: Bayern thắng ‘hủy diệt’ 8-1, Harry Kane lập kỷ lục

Chủ nhật, 10/03/2024 | 14:50:24
2,384 lượt xem
Bayern Munich trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng 8-1 trước Mainz để thu hẹp khoảng cách với Leverkusen tại Bundesliga, trong khi Harry Kane tiếp tục lập nên những kỷ lục mới.

Bayern thăng hoa, giành chiến thắng hủy diệt. (Nguồn: Getty Images)

Sau chiến thắng 3-0 trước Lazio, Bayern Munich tiếp tục trở lại đầy mạnh mẽ bằng màn “hủy diệt” 8-1 trước Mainz 05 ở vòng 25 Bundesliga.

Bayern quyết bám đuổi Leverkusen

Harry Kane cùng các đồng đội trải qua ngày thi đấu thăng hoa để mang chiến thắng tưng bừng về cho nhà vô địch nước Đức.

Tiền đạo người Anh đóng góp 3 bàn thắng, Leon Goretzka lập cú đúp, trong khi ba bàn còn lại được chia đều cho Thomas Mueller, Jamal Musiala và Serge Gnabry.

Chiến thắng này giúp Bayern Munich củng cố vững chắc vị thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga với 57 điểm sau 25 trận đã đấu.

Hùm xám hiện rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Bayer Leverkusen xuống còn 7 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Ở trận này, Bayern không quá khó khăn để kiểm soát thế trận và nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-0 sau 20 phút nhờ các bàn thắng của Harry Kane và Leon Goretzka.

Nadiem Amiri sau đó níu kéo hy vọng có điểm cho Mainz bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 ở phút 31. Tuy nhiên, bàn thắng này là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được trong chuyến hành quân đầy bão tố đến Munich.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern Munich có thêm bàn thắng để nâng tỷ số lên 3-1 và người lập công không ai khác chính là Kane.

Kane tiếp tục gây ấn tượng với những kỷ lục. (Nguồn: FcBayern)

Sang hiệp 2, Bayern Munich thậm chí còn mạnh mẽ hơn so với 45 phút đã qua để tạo nên “cơn mưa bàn thắng” tại Allianz, điều mà người hâm mộ đã chờ đợi vào một Hùm xám trở lại mạnh mẽ sau chuỗi trận gây thất vọng.

Trong hiệp 2, đội chủ nhà có thêm 5 bàn thắng do công Thomas Mueller, Jamal Musiala, Serge Gnabry, Harry Kane và Goretzka, để giành chiến thắng chung cuộc 8-1.

Đây cũng là chiến thắng đậm nhất của Bayern Munich trong lịch sử đối đầu giữa hai đội tại mọi đấu trường của bóng đá Đức.

Kane lập thêm kỷ lục

Kết quả mỹ mãn này chắc chắn sẽ là động lực để Bayern hướng đến những chiến thắng tiếp theo, nhất là khi trong đội hình có Harry Kane.

Màn trình diễn ấn tượng trước Mainz 04 giúp tiền đạo người Anh đã lập thêm nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình chỉ không lâu sau khi đầu quân cho Bayern Munich.

Với cú hat-trick cùng 1 kiến tạo, Kane đã có 46 lần ghi bàn hoặc kiến tạo ở mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào đang thi đấu tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Kane cũng đã có 4 lần ghi được từ 3 bàn trở lên trong một trận đấu tại Bundesliga, điều mà chưa từng cầu thủ nào làm được trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở sân chơi này.

Kane cũng đã có được 30 bàn tại Bundesliga mùa này, tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới của giải đấu, khi có nhiều hơn Guirassy của Stuttgart 9 bàn.

Thành tích ghi bàn trong một mùa giải tại Bundesliga của Harry Kane chỉ còn kém 1 bàn so với kỷ lục mà Robert Lewandowski (41 bàn) tạo nên ở mùa 2020-21.

Tuy nhiên, Bundesliga vẫn còn 9 vòng đấu nữa mới hạ màn nên Harry Kane vẫn có thể cải thiện thành tích của mình.

Còn với Bayern Munich, khoảng cách 10 điểm (hiện tại đang là 7 điểm) là không hề nhỏ, nhưng Hùm xám vẫn có quyền để hy vọng vào những bất ngờ ở cuối mùa giải.

Nóng cuộc đua top 4, hẩm hiu nhóm “cầm đèn đỏ”

Ngoài cuộc cạnh tranh ngôi vương, cuộc đua top 4 Bundesliga mùa này cũng đang diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn.

RB Leipzig có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Darmstadt ở loạt trận sớm để vươn lên vị trí thứ tư với 46 điểm.

Tuy nhiên, đoàn quân của Huấn luyện viên Marco Rose đã nhanh chóng phải trả lại vị trí này cho Borussia Dortmund sau khi loạt trận đêm qua khép lại.

Ở trận đấu muộn, Borussia Dortmund đã giành trọn niềm vui trên sân của Werder Bremen bằng chiến thắng 2-1 nhờ công của Donyell Malen và Jadon Sancho.

Dortmund hiện có 47 điểm và chỉ hơn Leipzig đúng 1 điểm, nên điều này chắc chắn sẽ tạo nên màn rượt đuổi hấp dẫn giữa hai đội. 

Trước đó, đội xếp thứ ba là Stuttgart cũng đã vượt qua Union Berlin 2-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 25 để củng cố vững chắc vị trí của mình với 53 điểm.

Nhóm rớt hạng cũng đang bị các đội tạo ra khoảng cách lớn. Cologne, đội đứng vị trí đá play-off đang kém nhóm an toàn đến 7 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu.

Darmstadt mới chỉ có 13 điểm nên ngày trở về Bundesliga 2 của họ đang trở nên gần hơn bao giờ hết, trong khi tương lai của Mainz cũng không rõ ràng với 16 điểm đang có trong tay./.

Theo Vietnam+