Thứ 5, 02/05/2024, 21:39[GMT+7]

Lan tỏa từ cuộc thi “Thành phố Thái Bình 70 năm xây dựng và phát triển”

Thứ 5, 21/03/2024 | 09:19:22
6,662 lượt xem
Sau 3 tháng phát động, cuộc thi tìm hiểu “Thành phố Thái Bình 70 năm xây dựng và phát triển” đã thu hút, có sức lan tỏa rất lớn đến mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Đảng ủy phường Bồ Xuyên tích cực chỉ đạo, tuyên truyền cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Video: 250324-_Lan_toa_tu_cuoc_thi_TPTB_70_nam_xd.mp4?_t=1711352202

 

Cuộc thi tìm hiểu “Thành phố Thái Bình 70 năm xây dựng và phát triển” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã (30/6/1954 - 30/6/2024) và 20 năm thành lập thành phố Thái Bình (2004 - 2024). Vì vậy, ngay sau khi Thành ủy Thái Bình triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi, đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh và các tầng lớp nhân dân thành phố; công dân thành phố đang học tập, lao động, công tác, cư trú ở trong, ngoài tỉnh và ở nước ngoài đã tích cực tham gia hưởng ứng.

Một góc thành phố Thái Bình.

Một trong những ngành tích cực tham gia hưởng ứng là ngành giáo dục và đào tạo, với 100% thầy giáo, cô giáo, liên đội ở cả 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tham gia cuộc thi. Đồng thời, các trường chủ động lồng ghép giới thiệu về thành phố qua 70 năm xây dựng và phát triển trong các môn Giáo dục địa phương, Lịch sử và Địa lý, Ngữ văn một cách phù hợp. 

Bà Hà Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: Nhà trường đã triển khai kế hoạch đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia cuộc thi. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên đã gửi bài. Các thầy cô giáo đã chủ động tìm kiếm tư liệu để trả lời các câu hỏi chính xác nhất, nhiều bài có chất lượng tốt, hình thức trình bày bắt mắt, chữ viết đẹp. Song song đó, các thầy cô tích cực dạy lồng ghép các tiết học, đặc biệt là các tiết học tìm hiểu về địa lý, lịch sử địa phương cho các em học sinh tìm hiểu về 70 năm giải phóng thị xã, 20 năm thành lập thành phố Thái Bình. 

Thầy giáo Nguyễn Hoàng Long, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong chia sẻ: Tôi thấy cuộc thi rất ý nghĩa, giúp chúng tôi tìm hiểu được nhiều thông tin, hình ảnh về thành phố xưa và nay. Qua các tư liệu tổng hợp, tôi đã xây dựng bài giảng chuyên đề với một tiết dạy tổ chức cho học sinh tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Thái Bình. Tham gia tiết học, các em học sinh rất hào hứng và hiểu hơn được truyền thống lịch sử, quá trình phát triển đi lên của thành phố.

100% cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tham gia cuộc thi.

Cùng với các địa phương trên địa bàn thành phố, những ngày qua, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phường Bồ Xuyên đã tích cực tham gia thi tìm hiểu về “Thành phố Thái Bình 70 xây dựng và phát triển”. Đảng ủy phường đã thường xuyên tuyên truyền, tổ chức phát động và ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi cấp phường. 

Ông Bùi Quang Đoàn, Bí thư Đảng ủy phường Bồ Xuyên cho biết: Trên cơ sở triển khai, phát động, đến nay 100% chi bộ và các tổ chức đoàn thể hoàn thành việc nộp bài dự thi về phường. Trong đó, nhiều chi bộ, đoàn thể có số lượng bài dự thi vượt cao so với chỉ tiêu giao. Tiêu biểu như MTTQ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Chi bộ Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, các chi bộ: 4, 11, 15. Nhiều bài viết rất chất lượng về nội dung, hình thức thể hiện đa dạng, trình bày công phu với nhiều số liệu, hình ảnh minh họa, dẫn chứng. Từ ngày 26 - 31/3, Ban giám khảo của phường sẽ tổ chức chấm và lựa chọn những bài có chất lượng gửi về Ban tổ chức cấp thành phố. Trên cơ sở kết quả chấm tại phường, Đảng ủy sẽ tổ chức tổng kết, trao giải vào hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024. 

Ông Vũ Quang Chiến, Bí thư Chi bộ 11, Đảng bộ phường Bồ Xuyên chia sẻ: Là cán bộ đảng viên, người đứng đầu trong chi bộ, tôi luôn có ý thức tập trung dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu những tư liệu, tài liệu, hình ảnh để xây dựng nội dung bài thi của mình và triển khai tới các đồng chí cùng kết hợp để tham gia bài thi bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Cuộc thi tìm hiểu “Thành phố Thái Bình 70 năm xây dựng và phát triển” là hoạt động ý nghĩa, nhận được sự hưởng ứng, tham gia rất nhiệt tình bằng tâm huyết, trách nhiệm của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Cuộc thi được triển khai tích cực, sâu rộng không chỉ góp phần tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử hào hùng cũng như những tiềm năng, vị thế và những dấu ấn nổi bật của thành phố Thái Bình mà còn nhân lên niềm tin, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm, quyết tâm chính trị của mỗi người dân cùng đóng góp xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày