Chủ nhật, 28/04/2024, 21:46[GMT+7]

Nam Cường: Khai mạc lễ hội truyền thống Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 24/03/2024 | 16:15:26
1,890 lượt xem
Sáng ngày 24/3, xã Nam Cường (Tiền Hải) tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu đã dâng hương, tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xã Nam Cường vinh dự được đón Bác Hồ về thăm vào năm 1962. Để lưu giữ dấu ấn của Người, năm 1995, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Nam Cường (nay là khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh) được xây dựng. Năm 2015, đền thờ được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Năm 2021, khu di tích được huyện Tiền Hải trùng tu, tôn tạo. Đền thờ trở thành nơi linh thiêng, hội tụ đời sống văn hóa, tinh thần và là niềm tự hào của nhân dân địa phương. Hàng năm vào dịp 26/3 cán bộ và nhân dân trong xã tổ chức lễ báo công dâng Bác và cũng là nơi tổ chức nhiều hoạt động chính trị, văn hóa giáo dục tinh thần yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau.

Lễ hội truyền thống năm nay được diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26/3 với các hoạt động văn nghệ, thể thao, như: tổ chức thi đấu kéo co, bóng chuyền, cờ tướng và các trò chơi dân gian khác; chương trình văn nghệ diễn ra tại sân đền thờ vào tối ngày 24, 25/3.

Xã Nam Cường trao giấy mừng thọ cho người cao tuổi. 

Tại lễ khai mạc, các đại biểu đã dâng hương, tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cũng nhân dịp này, xã Nam Cường đã tổ chức mừng thọ cho 71 người cao tuổi. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống được địa phương duy trì tổ chức nhiều năm nay vào dịp diễn ra lễ hội truyền thống Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày