Chủ nhật, 23/06/2024, 08:42[GMT+7]

Thí điểm học bạ số cấp tiểu học

Thứ 5, 30/05/2024 | 16:21:52
2,872 lượt xem
Sáng ngày 30/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tiếp tục triển khai các nhiệm vụ thí điểm học bạ số cấp tiểu học theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các cơ sở giáo dục có cấp tiểu học trong toàn tỉnh. Đồng chí Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo.

Học bạ số là học bạ được số hóa, lưu trữ trên môi trường số, có ký xác thực điện tử của cá nhân và tổ chức có thẩm quyền, có giá trị pháp lý để sử dụng trên môi trường số. Học bạ số bảo đảm lưu trữ đầy đủ, chính xác thông tin về học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập tại cấp tiểu học. Đồng thời bảo đảm nhất quán, toàn vẹn thông tin khi học bạ đã được phát hành (không thể thay đổi thông tin). Phạm vi thí điểm là các cơ sở giáo dục cấp tiểu học bảo đảm các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, chủ động về nhân lực, nguồn lực để thực hiện các giải pháp, nội dung, yêu cầu đối với học bạ số.

Tại Thái Bình, việc triển khai thí điểm thực hiện trong 3 tháng 4, 5, 6/2024 với sự tham gia của 281 đơn vị. Dự kiến, tháng 6/2024 sẽ tổng kết đánh giá việc thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Đây sẽ là cơ sở để toàn ngành triển khai nhân rộng sử dụng học bạ số, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia trong thời gian tới.

 Đặng Anh