Thứ 3, 02/07/2024, 00:20[GMT+7]

Mở cổng đăng ký Giải bình chọn sản phẩm ứng dụng AI 2024

Thứ 2, 01/07/2024 | 17:22:06
422 lượt xem
AI Awards 2024 bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 1/7, vinh danh các sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nổi bật trong doanh nghiệp và cuộc sống.

Loạt giải pháp đồng độ cho nhà thông minh, từ camera an ninh cho đến hệ thống đèn chiếu sáng, thiết bị IoT, được hỗ trợ điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt do FPT phát triển tại triển lãm AI Expo 2023.

Giải thưởng bình chọn Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2024 (AI Awards 2024) do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin -Truyền thông (FISU). Cuộc thi nhằm trong nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 (AI4VN 2024).

AI Awards 2024 hướng tới mọi tổ chức, doanh nghiệp, nhóm nghiên cứu tại các Viện, trường có sản phẩm/giải pháp/nền tảng ứng dụng công nghệ AI tại Việt Nam. Các giải pháp/sản phẩm này được giới thiệu trong năm 2022-2024 tại thị trường Việt Nam, hướng tới thúc đẩy hiệu quả cho doanh nghiệp và cho người sử dụng. Các dự án cần thể hiện tính sáng tạo, độc đáo trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, đồng thời có tính khác biệt, ưu việt so với các sản phẩm tương tự trên thị trường.

Ban tổ chức chấp nhận sản phẩm đã tham dự các giải thưởng khác (bao gồm các giải pháp/sản phẩm đã hoặc chưa đoạt giải), có hoặc chưa có chứng nhận sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên tác phẩm trong quá trình tham dự cuộc thi này sẽ không được đồng thời tham dự cuộc thi khác có cùng hoặc tương tự về nội dung, tính chất.

Các nhóm dự thi sẽ có 22 ngày ứng cử các giải pháp, sản phẩm. Sau đó cuộc thi sẽ trải qua các vòng gồm: xét duyệt, bình chọn và chung kết.

Ở vòng bình chọn, độc giả VnExpress sẽ bình chọn sản phẩm/giải pháp yêu thích và đánh giá cao. Điểm vào chung kết sẽ dựa trên 40% bình chọn của độc giả VnExpress và 60% điểm đánh giá của Hội đồng giám khảo.

Tại vòng chung kết, các tác giả sẽ thuyết trình trước Hội đồng giám khảo, điểm chung cuộc sẽ bao gồm 80% điểm đánh giá của Hội đồng giám khảo và 20% bình chọn của độc giả VnExpress.

Lễ trao giải sẽ diễn ra trong Ngày hội AI4VN, dự kiến vào tháng 8. Chủ nhân giải thưởng sẽ nhận các lợi ích truyền thông trên Báo VnExpress trị giá 100.000.000 VNĐ, được kết nối tới các đối tác quan tâm để ứng dụng, mở rộng thị trường, kinh doanh sản phẩm.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 (AI4VN) dự kiến tổ chức vào ngày 23/8 tại Hà Nội, có chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh" (Unlock the power of Generative AI). Ngày hội hướng mục tiêu cung cấp bức tranh toàn cảnh từ góc nhìn ứng dụng, sự hưởng ứng của doanh nghiệp trong hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Chương trình gồm các hoạt động: AI Summit, AI Workshop, AI Expo, AI Awards, AI Hackathon.

AI Summit là diễn đàn chính, với sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng sẽ tái hiện bức tranh thực tế, những cơ hội, thách thức khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành, lĩnh vực y tế, tài chính ngân hàng, giáo dục, giao thông, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, văn hóa - giải trí. Thông qua đó kiến nghị giải pháp và định hướng góp phần kiến tạo động lực, phát triển hệ sinh thái AI.

AI Workshop là các phiên thảo luận bên lề sự kiện có sự góp mặt các diễn giả và chuyên gia AI. Đây là cơ hội để các chuyên gia trong nước và quốc tế trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm giải pháp cho những thách thức hiện tại và tối đa hóa lợi ích của các công nghệ AI. Các chủ đề sẽ thảo luận gồm: Phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm ở Việt Nam; Nỗi lo AI thông minh hơn con người hay Phát triển các tiêu chuẩn về trí tuệ nhân tạo.

AI Expo mang đến cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, sáng chế, phát minh trí tuệ nhân tạo đa lĩnh vực như y tế, tài chính ngân hàng, giáo dục, giao thông, tài nguyên môi trường, nông nghiệp.

AI Hackathon, là cuộc thi chuyên môn, đưa ra đầu bài để cộng đồng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam cùng giải bài toán cụ thể của doanh nghiệp. Cuộc thi cũng hướng thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, ươm mầm và phát triển các kỹ năng và kiến thức về AI.

AI Awards là Giải thưởng bình chọn Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo sẽ vinh danh sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI nổi bật trong doanh nghiệp và cuộc sống.

Sau 6 năm triển khai, AI4VN đã trở thành sự kiện khoa học tin cậy, thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ quan ban hành chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, trường đại học... cùng chung tay thúc đẩy phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. AI4VN thu hút gần 13.000 người tham gia, gần 200 diễn giả cùng bàn thảo nhằm phát triển hệ sinh thái AI bền vững tại Việt Nam.

Phát biểu tại AI4VN 2023, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao vai trò kết nối của AI4VN, giúp nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà khoa học cả trong và ngoài nước xích lại gần nhau. "Chúng tôi tin tưởng sẽ có nhiều sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện sẽ sớm kết nối với cộng đồng, ứng dụng vào cuộc sống, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của Việt Nam", Bộ trưởng nói.

Theo vnexpress.net