Thứ 5, 04/07/2024, 20:23[GMT+7]

Nhịp tim Ronaldo có chỉ số khó tin lúc đá penalty

Thứ 5, 04/07/2024 | 11:50:28
398 lượt xem
Ronaldo thể hiện bản lĩnh tuyệt đối trong loạt sút penalty khi nhìn vào chỉ số nhịp tim.

Theo thống kê từ Whoop, nhịp tim của Cristiano Ronaldo có sự biến động lớn kể từ khi tiếng còi mãn cuộc vang lên sau 120 phút cho đến khi Bồ Đào Nha giành chiến thắng ở loạt luân lưu trước Slovenia.

Chỉ số nhịp tim Ronaldo lúc đá penalty

Sau khi trận đấu kết thúc, nhịp tim của CR7 vượt ngưỡng 170 bpm (nhịp/phút) nhưng sau đó giảm dần. Khi anh thực hiện cú đá luân lưu đầu tiên, nhịp tim của anh trở về mức bình thường.

Nhịp tim của người bình thường thường dao động từ 60 đến 90 bpm. Khi hoạt động thể lực mạnh hoặc cảm thấy hồi hộp, lo lắng, nhịp tim có thể tăng lên trên 100 bpm, thậm chí một số trường hợp có thể đạt ngưỡng 150 - 200 bpm.

Nhịp tim thường tăng lên khi một người cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng. Tuy nhiên, mức thấp nhất của nhịp tim của Ronaldo được ghi nhận khi anh thực hiện quả phạt đền đầu tiên của Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu có thể cho thấy khả năng kiểm soát tâm lý tuyệt vời của anh. Mặc dù đã đá hỏng một quả trước đó, việc giữ được nhịp tim thấp cho thấy Ronaldo có khả năng giữ bình tĩnh và tập trung dưới áp lực lớn.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Ronaldo mới bắt đầu lo lắng. Khi Bồ Đào Nha thực hiện thành công cú đá thứ ba, nhịp tim của CR7 lại vượt ngưỡng 170 bpm, tương đương với thời điểm anh vừa hoạt động với cường độ cao trong trận đấu.

Ronaldo đá hỏng penalty 

Ronaldo đã trải qua một trận đấu khó quên. Anh đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong hiệp phụ khiến Bồ Đào Nha phải bước vào loạt luân lưu. May mắn thay, thủ môn Diogo Costa đã tỏa sáng với 3 pha cản phá liên tiếp giúp "Selecao" giành vé vào tứ kết gặp Pháp.

Mặc dù đã ở tuổi 39 nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của Ronaldo là điều mà Bồ Đào Nha luôn cần. Bước vào vòng tứ kết Euro 2024, Bồ Đào Nha sẽ gặp Pháp, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Trận đấu này hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và khó đoán. Sẽ không bất ngờ nếu khoảng khắc ngôi sao sẽ định đoạt kết quả của màn so tài này. 

Theo Thethao247