Thứ 6, 05/07/2024, 21:21[GMT+7]

EURO 2024: Cristiano Ronaldo có thể bị UEFA điều tra vì vi phạm khó tin

Thứ 6, 05/07/2024 | 13:04:24
370 lượt xem
Nghi vấn tập trung vào mối hợp tác của Ronaldo với WHOOP, một công ty chuyên sản xuất thiết bị đeo theo dõi sức khỏe, có khả năng đo lường nhiều chỉ số như nhịp tim, hiệu suất thi đấu...

Ronaldo và Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO 2024. (Ảnh: Eurosport)

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đang đối mặt với nguy cơ bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) điều tra bởi cáo buộc "tiếp thị phục kích" (ambush marketing) tại EURO 2024. Vụ việc bắt nguồn từ việc dữ liệu nhịp tim của anh trong loạt sút luân lưu căng thẳng với Slovenia được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ambush marketing là hành vi một công ty cố gắng liên kết sản phẩm hoặc dịch vụ của họ với một sự kiện đã có nhà tài trợ chính thức. Trường hợp đáng chú ý nhất từng xảy ra tại EURO 2012 khi tiền đạo Nicklas Bendtner kéo áo lên ăn mừng bàn thắng, lộ ra quần lót có thương hiệu Paddy Power.

Cầu thủ người Đan Mạch này đã bị phạt 80.000 bảng Anh và bị cấm thi đấu 1 trận chính thức bởi UEFA.

Lần này, nghi vấn tập trung vào mối hợp tác của Ronaldo với WHOOP, một công ty chuyên sản xuất thiết bị đeo theo dõi sức khỏe, có khả năng đo lường nhiều chỉ số như nhịp tim, hiệu suất thi đấu và chất lượng giấc ngủ.

Tiền đạo 39 tuổi đang đeo thiết bị của WHOOP tại EURO 2024 và dữ liệu nhịp tim của anh trong loạt sút luân lưu chiến thắng của Bồ Đào Nha đã được công ty này đăng tải trên mạng xã hội ngày 2/7 vừa qua .

Tuy nhiên, theo Ricardo Fort - cựu giám đốc tài trợ toàn cầu của Visa và Coca-Cola - bài đăng này là một ví dụ điển hình của ambush marketing và cả cầu thủ lẫn công ty đều phải chịu phạt.

Ông viết trên mạng xã hội: "Biểu đồ này đã được lan truyền ngày hôm nay. Ronaldo và WHOOP đang thực hiện ambush marketing tại EURO 2024. Điều này là bất hợp pháp và cả cầu thủ lẫn công ty đều nên bị phạt."

Trả lời người dùng trên nền tảng này, ông nói thêm: "Bài đăng đề cập đến một trận đấu của UEFA, sử dụng tên của hai đội tuyển quốc gia thi đấu, tỷ số và một cầu thủ trên sân. Họ đang ngầm ám chỉ mối liên hệ với sự kiện và điều đó là bất hợp pháp. Việc không có đối thủ cạnh tranh là nhà tài trợ không phải là lý do để chấp nhận những vi phạm."

Ông Fort tiếp tục khẳng định rằng nếu dữ liệu được thu thập trong quá trình tập luyện tại nhà, thì theo quan điểm của ông, sẽ không có vấn đề gì xảy ra.

Trong trường hợp của cựu tiền đạo câu lạc bộ Arsenal, Nicklas Bendtner, UEFA đã xử phạt anh rất nặng tay sau hành động cách đây hơn một thập kỷ. Một hình phạt tương tự có thể khiến tương lai của Ronaldo tại EURO 2024 gặp trắc trở.

WHOOP không phải là nhà tài trợ chính thức của UEFA. Cơ quan quản lý này cũng chưa phản hồi về việc liệu họ có mở cuộc điều tra về vấn đề này hay không./.

Theo Vietnam+