Thứ 2, 08/07/2024, 17:14[GMT+7]

Wimbledon 2024 liên tiếp phải đón nhận những cú sốc

Thứ 2, 08/07/2024 | 11:16:07
535 lượt xem
Wimbledon 2024 đã chứng kiến hàng loạt bất ngờ lớn khi 8/10 tay vợt có thứ hạng cao nhất ở giải đấu năm nay đều đã phải sớm nói lời chia tay giấc mơ vô địch.

Iga Swiatek và Coco Gauff, hai tay vợt có thứ hạng cao nhất ở Wimbledon đều đã bị loại. (Nguồn: Imago)

Wimbledon 2024, giải Grand Slam danh giá trên mặt sân cỏ (tổ chức tại Anh) đã liên tiếp phải đón nhận những cú sốc khi hàng loạt tay vợt hàng đầu bị loại.

Hàng loạt cú sốc ở nội dung đơn nữ

Nội dung đơn nữ chứng kiến nhiều bất ngờ khi có đến 24/32 tay vợt hạt giống bị loại khi mà giải đấu chưa đi qua vòng 4.

Thậm chí, 8/10 tay vợt có thứ hạng cao nhất tham dự Wimbledon năm nay đều đã phải sớm nói lời chia tay giấc mơ vô địch.

Coco Gauff, tay vợt số 2 trên bảng xếp hạng WTA là người mới nhất dừng cuộc chơi sau khi để thua chóng vánh Emma Navarro 4-6 và 3-6.

Kết quả này khá bất ngờ khi mà đây mới chỉ là lần đầu tiên trong sự nghiệp Emma Navarro vượt qua vòng 4 ở một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

Trước Coco Gauff, tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek cũng đã bị loại ngay từ vòng ba sau khi để thua ngược 6-3, 1-6 và 2-6 trước đối thủ người Kazakhstan Yulia Putintseva.

Thất bại này khiến Iga Swiatek thêm một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch Wimbledon, giải đấu mà thành tích tốt nhất của cô mới chỉ là vào đến tứ kết năm 2023.

Marketa Vondrousova bị loại ngay từ vòng 1 Wimbledon 2024. (Nguồn: Getty Images)

Các hạt giống được đánh giá cao khác là Jessica Pegula, Zheng Qinwen, Maria Sakkari hay Ons Jabeur cũng phải chung cảnh ngộ với Iga Swiatek.

Thậm chí, đương kim vô địch Marketa Vondrousova còn bị loại ngay từ vòng 1 sau thất bại sốc 4-6 và 2-6 trước tay vợt hạng 86 thế giới Jéssica Bouzas Maneiro.

Thất bại này thực sự là cú sốc dành cho Marketa Vondrousova giống như cái cách mà cô gây "địa chấn" ở giải đấu năm ngoái, khi đánh bại hàng loạt tay vợt tên tuổi để giành chức vô địch.

Những thất bại hàng loạt của các tay vợt hạt giống, Elena Rybakina (hạt giống số 4) và Jasmine Paolini (7) đang trở thành những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch đơn nữ Wimbledon 2023.

Elena Rybakina đã vào đến vòng 4 và sẽ đối đầu với hạt giống số 17 người Nga Anna Kalinskaya để tranh vé tứ kết. Nếu vượt qua Kalinskaya, Rybakina sẽ chỉ phải gặp người thắng ở cặp Elina Svitolina-Wang Xinyu.

Trong khi đó, Jasmine Paolini đã thẳng tiến vào vòng đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất sau trận thắng Madison Keys. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Italy chính là Emma Navarro.

Top 5 đơn nam vẫn tiếp tục hành trình

Nội dung đơn nam Wimbledon 2024 không quá nhiều cú sốc như đơn nữ, nhưng cũng đã có đến 22/32 tay vợt hạt giống phải dừng bước.

Jannik Sinner đã ghi tên mình vào tứ kết và sẽ đại chiến Daniil Medvedev để tranh vé bán kết Wimbledon 2024. (Nguồn: atptour) 

Trong top 10 hạt giống ở giải đấu năm nay, những tay vợt đã bị loại có Andrey Rublev (hạt giống số 6), Hubert Hurkacz (7), Casper Ruud (8) và Grigor Dimitrov (10).

Tuy nhiên, top 5 với những cái tên như Jannik Sinner, Novak Djokovic, Carlos Alcaraz, Alexander Zverev và Daniil Medvedev vẫn đang thi đấu ổn định để tiếp tục hành trình đến ngôi vương của mình.

Đáng chú ý, ba trong số top 5 là Jannik Sinner, Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev đã giành quyền vào đến vòng tứ kết Wimbledon 2024.

Tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner sẽ chạm trán hạt giống số 5 Daniil Medvedev, để tạo nên trận đấu tâm điểm ở vòng tứ kết. Trong khi đó, Carlos Alcaraz cũng xác định được đối thủ của mình là Tommy Paul (hạt giống số 12).

Novak Djokovic và Alexander Zverev cũng đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành quyền vào vòng đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất.

Tại vòng 4, cựu số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ đối đầu với Holger Rune, hạt giống số 14 người Áo. Nole đang có thành tích đối đầu tốt hơn trước Holger Rune khi giành 3 chiến thắng sau 5 lần gặp nhau.

Nếu vượt qua Holger Rune, tay vợt người Serbia cũng khá dễ thở ở vòng tiếp theo bởi đối thủ của anh chỉ là hạt giống số 9 Alex de Minaur hoặc tài năng trẻ người Pháp Arthur Fils.

Trong khi đối, đương kim á quân Australian Open Alexander Zverev sẽ gặp hạt giống số 13 Taylor Fritz ở vòng 4. Tay vợt người Đức đang có 5 chiến thắng sau 8 lần gặp đối thủ người Mỹ.

Theo Vietnam+