Thứ 3, 23/07/2024, 07:36[GMT+7]

Xôn xao hình ảnh HLV Đội tuyển Brazil bị cầu thủ cho ra rìa trước loạt penalty

Thứ 3, 09/07/2024 | 11:11:31
1,443 lượt xem
Các cầu thủ Brazil đã xếp thành vòng tròn, phớt lờ Huấn luyện viên trưởng Dorival Junior khi lên danh sách chuẩn bị cho loạt đá penalty ở trận tứ kết Copa America với Uruguay.

Huấn luyện viên Dorival Junior bị các cầu thủ cho ra rìa.

Thất bại của Đội tuyển Brazil trước Uruguay ở loạt luân lưu 11m tại Vòng Tứ kết Copa America 2024 đã hâm nóng các diễn đàn bóng đá. Báo chí nước này đã mổ xẻ nhiều nguyên nhân khiến Brazil bị loại sớm, trong đó đáng chú ý nhất là tin đồn Huấn luyện viên Dorival Junior không được lòng các cầu thủ.

Khi hai đội chọn danh sách để đá luân lưu 11m, trong khi các cầu thủ Uruguay chăm chú lắng nghe Huấn luyện viên Marcelo Bielsa dặn dò thì ông Dorival lại bị các cầu thủ cho ra rìa.

Truyền hình đã ghi lại hình ảnh ông Dorival chỉ biết gãi đầu trong khi các cầu thủ Brazil quây thành vòng tròn, tự họp đội thay vì nghe chỉ đạo từ Huấn luyện viên trưởng.

Sự đối lập giữa hai đội bóng chính là lý do cho thấy sự kỷ luật đã làm nên sự khác biệt giữa Uruguay và Brazil. Ở loạt luân lưu, cả 4 cầu thủ Uruguay đều thực hiện thành công 4 lượt sút, trong khi Brazil có 2 cầu thủ đá hỏng là Eder Militao và Douglas Luiz.

Trước đó, hai đội hòa 0-0 trong 2 hiệp chính, dù Brazil được thi đấu hơn người trong 15 phút cuối do hậu vệ Nandez của Uruguay lĩnh thẻ đỏ vì vào bóng thô bạo với Rodrygo.

Sau khi chỉ còn thi đấu với 9 người, Huấn luyện viên Bielsa đã thay liền 5 cầu thủ để bảo toàn thế trận, trong khi mãi tới phút 82 thì Huấn luyện viên Dorival mới thay người với hy vọng những người mới vào sân sẽ giúp Brazil chiến thắng trong lượt sút luân lưu. Nhưng chính một trong những người mới vào sân là Luiz đã đá hỏng.

Trước trận tứ kết, tiền vệ Andreas Pereira của Brazil đã mỉa mai rằng các cầu thủ Uruguay đều kém danh tiếng, không sánh được với Brazil. Nhưng thực tế trên sân cho thấy, Uruguay chơi gắn kết hơn nhiều so với đối thủ.

Tiền đạo Luis Suarez của Uruguay sau trận đã nhắc nhở Pereira khi nói rằng tiền vệ của Brazil cần phải biết tôn trọng đối thủ.

Không chỉ trong trận đấu này mà từ đầu giải, Brazil đã thể hiện một lối chơi bệ rạc, hàng tiền vệ không cầm nổi bóng, thiếu các phương án tấn công, quá phụ thuộc vào Vinicius Jr. Và khi siêu sao của Real vắng mặt ở trận gặp Uruguay (do bị treo giò) thì đội bóng từng 5 lần Vô địch thế giới bế tắc toàn tập.

Trong cả giải, Brazil chỉ thắng 1 trận trước đối thủ yếu Paraguay (4-1, Vini lập cú đúp), còn trong 3 trận còn lại, họ đều không ghi được bàn thắng nào.

Brazil hiện cũng chỉ xếp thứ 6 tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ và các cổ động viên của họ có lý do để mà lo ngại rằng Selecao có thể lần đầu tiên vắng mặt ở World Cup, dù số đội tham dự Vòng chung kết đã tăng lên thành 48 đội.

Brazil đang khủng hoảng cả trên băng ghế huấn luyện lẫn khủng hoảng tài năng. Sau khi Tite từ chức sau World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Brazil đã muốn chiêu mộ Carlo Ancelotti và sẵn sàng bổ nhiệm Huấn luyện viên Fernando Diniz làm người dẫn dắt tạm quyền để chờ đợi chiến lược gia người Italy.

Tuy nhiên, Ancelotti sau đó đã cam kết ở lại Real Madrid, buộc Brazil phải tiếp tục tin dùng một Huấn luyện viên nội còn ít được biết đến bên ngoài biên giới như Dorival.

Video: if-theres-anything-that-explains-why-ur-42.mp4

 

Chưa rõ sau thất bại ở Copa America 2024, Dorival có còn tại vị được hay không. Ông mới chỉ cầm quân vỏn vẹn 8 trận và đổ lỗi cho việc các cầu thủ đã mệt mỏi sau một mùa giải kéo dài.

Theo Vietnam+