Thứ 3, 16/07/2024, 11:15[GMT+7]

Kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó bão mạnh, siêu bão và TKCN

Thứ 6, 12/07/2024 | 18:05:40
8,376 lượt xem
Chiều ngày 12/7, Đại tá Nguyễn Minh Quang, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 3 và đoàn công tác Quân khu 3; đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị, luyện tập, hợp luyện, tổng duyệt và diễn tập phòng thủ dân sự (PTDS) ứng phó bão mạnh, siêu bão và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Thái Bình năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 3 và lãnh đạo tỉnh kiểm tra tại Ban quản lý nhà ở sinh viên, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình).

Cuộc diễn tập PTDS ứng phó bão mạnh, siêu bão và TKCN tỉnh Thái Bình năm 2024 mang đề mục "Tỉnh Thái Bình phối hợp với Quân khu 3 và các lực lượng chức năng liên quan tổ chức PTDS ứng phó bão mạnh, siêu bão và TKCN”. Diễn tập được chia làm 2 giai đoạn: diễn tập vận hành cơ chế, có một phần thực binh; thực hành ứng phó bão mạnh, siêu bão và TKCN. Quy mô cuộc diễn tập được thực hiện ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã.

Các đồng chí lãnh đạo kiểm tra tại cảng cá Cửa Lân, xã Nam Thịnh (Tiền Hải).

Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia diễn tập tại cảng cá Cửa Lân (Tiền Hải).  

Để bảo đảm phục vụ tốt cho diễn tập, Bộ CHQS tỉnh đã hiệp đồng với các lực lượng tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị; đã ban hành các chỉ thị, quyết định, xây dựng ý định diễn tập; hướng dẫn các sở, ngành, địa phương xây dựng trên 70 văn kiện tham gia diễn tập, bảo đảm theo đúng các quy định của pháp luật, hướng dẫn của các cấp và các cơ sở pháp lý liên quan; chuẩn bị các hệ điều kiện tổ chức diễn tập, nhất là về cơ sở vật chất, lực lượng, phương tiện; đồng thời phối hợp bảo đảm vận hành thống nhất các nội dung diễn tập. Các phương án diễn tập đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai luyện tập, bảo đảm theo thời gian, lộ trình, kế hoạch đề ra. Để thực hiện các nội dung diễn tập, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu huy động và hiệp đồng lực lượng, phương tiện với đơn vị của Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn, lực lượng tăng cường của Quân khu 3 và các sở, ban, ngành, địa phương với gần 3.000 người và gần 300 phương tiện các loại, tham gia phục vụ diễn tập.

Kiểm tra tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 (Thái Thụy).  

Tình huống diễn tập tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Đoàn đã đến kiểm tra thực địa tại khu vực diễn tập tại thành phố Thái Bình, huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Qua nghe các đơn vị báo cáo, đồng chí Phó Tham mưu trưởng Quân khu 3 và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong phối hợp tham gia diễn tập.

Các đồng chí đề nghị Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị, địa phương tiếp tục tham mưu Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập phân công, triển khai nhiệm vụ diễn tập chi tiết, tỉ mỉ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả diễn tập; tổ chức hiệp đồng nhiệm vụ diễn tập với các đơn vị tham gia; phối hợp tổ chức huấn luyện thực binh, tổng duyệt, diễn tập thử theo đúng kế hoạch; tổ chức nghiên cứu xây dựng các công trình phục vụ diễn tập bảo đảm sát với thực tế; chú trọng công tác bảo đảm an toàn về người và phương tiện trong diễn tập, góp phần tổ chức thành công cuộc diễn tập PTDS ứng phó bão mạnh, siêu bão và TKCN tỉnh Thái Bình năm 2024.

Tiến Đạt