Thứ 6, 19/07/2024, 17:26[GMT+7]

IOC chốt danh sách vận động viên Nga được tham dự Olympic 2024

Thứ 6, 19/07/2024 | 09:28:35
538 lượt xem
Tổng cộng có 15 vận động viên Nga sẽ đến Paris mùa Hè này góp mặt trong 5 môn thi đấu gồm tennis, chèo thuyền kayak và canoe, xe đạp, bơi, nhảy breakdance.

Biểu tượng Olympic được dựng trên tháp Eiffel ở thủ đô Paris, Pháp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vừa công bố danh sách cuối cùng các vận động viên Nga được phép tham dự Thế vận hội (Olympic) mùa Hè tại Paris 2024 dưới quy chế trung lập.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, các vận động viên Nga sẽ góp mặt trong 5 môn thi đấu gồm tennis, chèo thuyền kayak và canoe, xe đạp, bơi, nhảy breakdance.

Tổng cộng có 15 vận động viên Nga sẽ đến Paris mùa Hè này.

Ban đầu, IOC cấm các vận động viên của Nga và Belarus tham gia các sự kiện thể thao thế giới sau khi xung đột tại Ukraine nổ ra hồi tháng 2/2022.

Tuy nhiên, sau đó IOC đã điều chỉnh các quy định, cho phép các vận động viên của hai nước tham gia với tư cách trung lập nhưng phải đáp ứng những điều kiện nghiêm ngặt và không được tham gia các nội dung thi đồng đội.

Việc sử dụng cờ, quốc ca, màu sắc và bất kỳ thông tin nhận diện nào khác của Nga hoặc Belarus cũng bị cấm. Do vậy, có 21 vận động viên Nga đã từ chối tham dự Olympic Paris 2024 vì những yêu cầu trên.

Các vận động viên Nga được tham dự Olympic Paris 2024 sẽ được yêu cầu trải qua các cuộc kiểm tra doping và ký các điều khoản tham gia được cập nhật, trong đó bao gồm lời hứa tôn trọng Hiến chương Olympic./.

Theo Vietnam+