Thứ 2, 22/07/2024, 21:19[GMT+7]

Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khảo sát tại Thái Bình

Thứ 2, 22/07/2024 | 15:42:28
1,615 lượt xem
Sáng ngày 22/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do đồng chí Lê Quang Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi khảo sát thực tế tại Thái Bình phục vụ thẩm tra dự án Luật Điện lực (sửa đổi). Tham gia cùng đoàn, về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Đoàn công tác Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, huyện Thái Thụy.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Công ty Nhiệt điện Thái Bình, Công ty Cổ phần Green i-Park, KCN Liên Hà Thái (huyện Thái Thụy) và Công ty Điện lực Thái Bình (thành phố Thái Bình).

Đoàn khảo sát tình hình sử dụng và nhu cầu điện tại KCN Liên Hà Thái.

Tại các điểm khảo sát, đoàn đã nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo về kết quả sản xuất, kinh doanh, công tác thu hút đầu tư, hoạt động cung cấp và sử dụng điện. Các đơn vị cũng chia sẻ tình hình thực hiện quy định của pháp luật về điện, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị một số nội dung liên quan đến hoạt động đầu tư, vận hành nhà máy điện, chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư phát triển nguồn năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất xanh, cơ chế mua, bán điện gió, điện năng lượng mặt trời và điện mặt trời áp mái…

Các thành viên đoàn công tác phát biểu tại buổi khảo sát ở KCN Liên Hà Thái.

Các đại biểu đã trao đổi làm rõ những nhu cầu của thực tiễn và một số bất cập của thiết chế cần sửa đổi, bổ sung trong quá trình xây dựng và ban hành dự án Luật Điện lực (sửa đổi) nhằm phát huy nguồn lực đầu tư, bảo đảm an ninh năng lượng, cải thiện và nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh của địa phương cũng như của quốc gia phục vụ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đồng chí Lê Quang Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội,  trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi khảo sát ở KCN Liên Hà Thái.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, trưởng đoàn công tác đánh giá cao chất lượng các ý kiến, kiến nghị của các đơn vị và khẳng định những nội dung này sẽ được đoàn tổng hợp, báo cáo Quốc hội nghiên cứu, xem xét cho ý kiến trước khi ban hành dự án Luật Điện lực (sửa đổi).

Đồng chí cho biết: Luật Điện lực sau gần 20 năm triển khai thi hành và qua 4 lần sửa đổi, bổ sung, đến nay cần thiết phải nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung nhằm đáp ứng mục tiêu triển khai các chủ trương của Đảng về lĩnh vực năng lượng nói chung và điện lực nói riêng, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, phù hợp với thực tiễn hoạt động điện lực và sử dụng điện trong các giai đoạn mới. Quốc hội thành lập các đoàn đi khảo sát thực tế tại tỉnh Thái Bình và các đơn vị, địa phương khác trong cả nước nhằm đánh giá đúng thực trạng, có thêm những thông tin, giải pháp cụ thể giúp đơn vị soạn thảo có thêm sở cứ, tư liệu hoàn thiện dự án Luật Điện lực (sửa đổi).

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày