Thứ 2, 22/07/2024, 20:21[GMT+7]

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2

Thứ 2, 22/07/2024 | 18:39:55
439 lượt xem
Chiều ngày 22/7, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại khu vực nuôi cá lồng của xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Phụ).

Đến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 2 tại khu vực nuôi cá lồng thuộc xã Quỳnh Ngọc, trạm bơm Quỳnh Hoa (Quỳnh Phụ), trạm bơm Minh Tân (Hưng Hà), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động, tích cực của ngành nông nghiệp và huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà trong thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 2; đặc biệt là các phương án, kế hoạch phòng, chống ngập úng cho lúa, rau màu. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại trạm bơm Quỳnh Hoa (Quỳnh Phụ).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 04-CĐ/PCTT hồi 7 giờ ngày 22/7 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; theo dõi sát đê, kè, cống, nếu phát hiện công trình không bảo đảm an toàn phải chủ động huy động lực lượng, phương tiện, vật tư để xử lý, củng cố ngay. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Thái Bình chỉ đạo, phân công cán bộ thường trực 24/24 giờ theo dõi mực nước, mở tối đa các cống dưới đê, kể cả các cống qua đê bối tiêu triệt để nước trong hệ thống, chủ động vận hành các trạm bơm tiêu úng. Ngành nông nghiệp hướng dẫn nông dân các biện pháp chăm sóc, bảo vệ cho lúa, rau màu.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác vận hành bơm tiêu úng tại trạm bơm Minh Tân (Hưng Hà).

Đối với lồng, bè nuôi trồng thủy sản, hiện toàn tỉnh có 681 lồng; trong đó, huyện Quỳnh Phụ có 213 lồng, huyện Hưng Hà có 275 lồng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần kiểm tra, gia cố lại hệ thống dây neo, phao lồng và tuân thủ nghiêm các yêu cầu về phòng, chống thiên tai. Dự báo trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa, mưa to đến rất to và dông, nguy cơ cao xảy ra ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, đồng chí đề nghị ngành nông nghiệp, các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của mưa bão số 2 để thông báo người dân biết, chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Công nhân trạm bơm Minh Tân (Hưng Hà) vận hành bơm tiêu úng trước bão số 2.

Nguyễn Thơi