Thứ 4, 24/07/2024, 17:19[GMT+7]

Olympic 2024: Giải đầu cuối cùng trong sự nghiệp của tay vợt Andy Murray

Thứ 4, 24/07/2024 | 11:22:05
514 lượt xem
Andy Murray được đánh giá là một trong những Vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại của làng thể thao Vương quốc Anh, đã giành huy chương vàng đơn nam tại Olympic London 2012 và Rio de Janeiro 2016.

Andy Murray, tay vợt đầu tiên trong lịch sử hai lần vô địch đánh đơn Olympic. (Nguồn: BBC)

Ngày 23/7, Andy Murray, tay vợt đầu tiên trong lịch sử hai lần vô địch đánh đơn Olympic, cho biết giải quần vợt tại Olympic Paris 2024 sẽ là sự kiện cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Murray, được đánh giá là một trong những Vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại của làng thể thao Vương quốc Anh, đã giành huy chương vàng đơn nam tại Olympic London 2012 và Rio de Janeiro 2016. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, anh cũng 3 lần vô địch giải đấu Grand Slam.

Trên mạng xã hội X, Murray thông báo: “Tôi đã đến Paris tham dự giải quần vợt @Olympic cuối cùng trong sự nghiệp”. Tay vợt 37 tuổi cũng chia sẻ rằng: “Thi đấu cho đội tuyển Anh cho đến nay là những tuần đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi và tôi vô cùng tự hào khi được làm điều đó lần cuối cùng.”

Trước đó, Andy Murray đã có lời chia tay đầy cảm xúc tại giải quần vợt Wimbledon năm nay, nơi anh đã giành được hai danh hiệu lớn.

Sự nghiệp của Murray đã tụt dốc không phanh sau ca phẫu thuật thay khớp háng vào năm 2019. Kể từ đó, anh liên tiếp gặp chấn thương và không có thời gian thi đấu ổn định.

Vừa qua, Murray tiếp tục bỏ lỡ Wimbledon 2024 vì cần phẫu thuật cắt bỏ u nang cột sống. Ca phẫu thuật này đã buộc tay vợt hàng đầu của “xứ sở sương mù” phải đưa ra quyết định rằng mình không đủ sức khỏe để đáp ứng yêu cầu thi đấu đơn tại All England Club.

Giải quần vợt tại Olympic Paris 2024 bắt đầu khởi tranh vào ngày 27/7 và Murray sẽ thi đấu cả nội dung đơn và đôi. Đôi nam là nội dung duy nhất anh chưa giành huy chương nào ở Olympic.

Murray đoạt Grand Slam đầu tiên tại Mỹ Mở rộng 2012. Anh sau đó chấm dứt 77 năm chờ đợi của người Anh cho chức vô địch đơn nam Wimbledon vào 2013 và có thêm danh hiệu ở đây ba năm sau đó.

Murray cũng là Á quân Australia Mở rộng 5 lần, vào chung kết Roland Garros 2016. Anh giành tổng cộng 46 danh hiệu sau 71 trận chung kết.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương nghiêm trọng năm 2019, anh vào chung kết bốn lần, đều là các giải ATP 250, và vô địch một lần ở European Mở rộng tại Bỉ năm 2019.

Murray đã chuẩn bị cho ngày giải nghệ từ lâu, khi liên tục mở rộng các hoạt động kinh doanh. Anh sở hữu công ty riêng có giá trị 22 triệu USD, đầu tư hàng loạt bất động sản, gồm khách sạn và nhà hàng. Murray cũng có nhiều hợp đồng quảng bá lớn với các thương hiệu nổi tiếng./.

Theo Vietnam+