Thứ 5, 01/08/2024, 03:24[GMT+7]

Giám sát chuyên đề thực hiện chính sách pháp luật bảo hiểm tại BHXH huyện Thái Thụy

Thứ 4, 31/07/2024 | 18:52:14
841 lượt xem
Chiều ngày 31/7, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề về thực hiện chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại BHXH huyện Thái Thụy.

Lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Thời gian qua, BHXH huyện Thái Thụy đã chủ động, bám sát chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị và các xã, thị trấn trong việc xây dựng, triển khai, tổ chức thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

Tính đến hết tháng 6/2024, huyện Thái Thụy có gần 21.600 người tham gia BHXH bắt buộc; trên 8.200 người tham gia BHXH tự nguyện; trên 212.000 người tham gia BHYT và trên 20.100 người tham gia BHTN. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 310 tỷ đồng.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, nêu bật những kết quả đạt được cũng như làm rõ một số tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp khắc phục để thực hiện tốt hơn nữa chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Thái Thụy trong thời gian tới.

Lãnh đạo BHXH huyện Thái Thụy phát biểu tại buổi giám sát. 

Đồng chí Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Thái Thụy trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện.

Đồng chí đề nghị BHXH huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho các doanh nghiệp, người dân về nghĩa vụ tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trong các đơn vị, doanh nghiệp. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đơn vị, doanh nghiệp đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Tiếp tục có các giải pháp hiệu quả, đẩy nhanh phát triển người tham gia BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Giám sát thực tế tại Công ty TNHH Giang Cường, xã Sơn Hà, đây là đơn vị còn để xảy ra tình trạng chậm đóng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động kéo dài nhiều năm nay. Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị doanh nghiệp nỗ lực khắc phục khó khăn, nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, bảo đảm đầy đủ quyền lợi của người lao động.

Đỗ Hồng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày