Thứ 3, 06/08/2024, 17:14[GMT+7]

Cổng nối súng sạc xe điện chống bị cướp

Thứ 3, 06/08/2024 | 10:50:02
408 lượt xem
Cổng nối sẽ gắn vào đầu của súng sạc và tự tách làm hai phần nếu bị giật mạnh, giúp tài xế có thể tẩu thoát khi bị cướp, mà không làm hỏng xe hoặc trụ sạc.

Một số chủ sở hữu xe điện lo ngại về nguy cơ bị cướp tại các trạm sạc công cộng. Nguy cơ xảy ra khi tài xế ngồi trong xe lúc cắm sạc và trở thành mục tiêu dễ dàng vì nếu có người lao tới, tài xế sẽ phải ra ngoài để tháo sạc trước khi có thể thoát đi cùng chiếc xe.

Đây không phải là vấn đề phổ biến trong ngành công nghiệp xe điện, nhưng rõ ràng là đủ lớn để một công ty, EVject, quyết định tạo ra một sản phẩm dựa trên tình huống này. Phụ kiện EVject Escape Connector có giá 299 USD được thiết kế để có thể tách rời khỏi đầu nối sạc khi xe được lái đi.

Video: Cổng_nối_súng_sạc_xe_điện_chống_bị_cướp_-_Báo_VnExpress.mp4

Công ty mô tả thiết bị trên trang website: "Trải nghiệm sạc xe điện an toàn hơn với EVject. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn không còn phải lo lắng về việc rời khỏi xe, tháo sạc và chạy về nơi an toàn. Chỉ cần gắn đầu nối EVject vào đầu sạc, và trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể chuyển sang chế độ lái ngay lập tức".

Theo miêu tả, đầu nối giống như một bộ cầu dao, tự động ngắt điện và tách làm hai, với một nửa ở lại nhằm bảo vệ đầu sạc của trụ sạc khi bị rơi xuống đất, trong khi chiếc xe có thể chạy đi mà không bị hư hỏng.

Đầu nối của EVject sẽ tự chia làm hai, một phần vẫn gắn với cổng sạc ở xe, một phần ở lại làm nhiệm vụ như bảo vệ đầu súng sạc. Ảnh: EVject

Đầu nối của EVject sẽ tự chia làm hai, một phần vẫn gắn với cổng sạc ở xe, một phần ở lại làm nhiệm vụ như bảo vệ đầu súng sạc. Ảnh: EVject


Theo vnexpress.net