Thứ 5, 08/08/2024, 19:18[GMT+7]

Olympic 2024: "Bà ngoại chơi bóng bàn" gây xúc động mạnh về những điều ước

Thứ 5, 08/08/2024 | 09:59:06
218 lượt xem
Ở bất cứ lần ra sân nào, bà Ni Xialian cũng đều thu hút mọi ánh nhìn với gương mặt rạng rỡ, nụ cười tươi tắn và tinh thần đầy năng lượng.

Vận động viên bóng bàn Ni Xialian thi đấu tại vòng loại Olympic Paris 2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giữa tiếng vỗ tay vang dội tại Nhà thi đấu South Paris, vận động viên bóng bàn 61 tuổi Ni Xialian vẫy tay chào đám đông với đôi mắt tươi cười, như thể bà đã giành được Huy chương Vàng Olympic.

Thực tế, vận động viên Ni Xialian (hạng 68 thế giới) đã thua tay vợt số 1 thế giới Sun Yingsha của Trung Quốc với tỷ số 0-4.

Khi trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về Sun Yingsha, bà Ni Xialian không buồn vì thua cuộc. Bà thậm chí còn vui hơn cả đối thủ của mình.

Trả lời phỏng vấn báo giới, bà Ni Xialian chia sẻ: "Ước mơ đầu tiên của tôi là được tham dự Thế vận hội, ước mơ thứ hai của tôi là giành chiến thắng trong một trận đấu và điều ước thứ ba của tôi là được đấu với Sun. Tôi đã hoàn thành cả ba điều ước, vì vậy tôi rất vui. Sun rất mạnh và tôi hào hứng được đấu với cô ấy. Tôi đã hy vọng có thể chiến đấu tốt với cô ấy và biến cuộc chạm trán này thành một trận đấu thú vị cho tất cả mọi người. Đây là niềm yêu thích và cũng là điều ước lớn nhất của tôi... Tuổi tác chỉ là một con số."

Tại Olympic Paris 2024, vận động viên Ni Xialian khiến giới truyền thông và người hâm mộ thích thú, không chỉ bởi sự đặc biệt về tuổi tác mà còn bởi những gì bà đã thể hiện cả trong lẫn ngoài sân đấu.

Ở bất cứ lần ra sân nào, bà Ni Xialian cũng đều thu hút mọi ánh nhìn với gương mặt rạng rỡ, nụ cười tươi tắn và tinh thần đầy năng lượng.

Tuổi tác với Ni Xialian quả thật chỉ là con số, không thể cản trở việc bà tận hưởng niềm vui thể thao.

Mỗi khi giành điểm, Ni Xialian đấm vào không khí, thi thoảng bà lại thực hiện kiểu đánh theo kiểu "không cần nhìn" đầy ngẫu hứng, hay hét lên "aiyah" thể hiện sự tiếc nuối khi mất điểm.

Đặc biệt, cảnh Ni Xialian thưởng thức một ngụm nước ngọt có ga ở giờ nghỉ, sau đó ôm hôn người chồng và cũng là huấn luyện viên của mình - ông Tommy Danielsson - đã được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội tại Trung Quốc.

Ở tuổi 61, bà Ni Xialian là một trong những vận động viên lớn tuổi nhất tham gia Olympic, đại diện cho Luxembourg - nơi bà chuyển đến sinh sống vào cuối những năm 1980, sau khi giành được hai Huy chương Vàng tại Giải vô địch thế giới cho bóng bàn Trung Quốc.

Bà Ni Xialian cũng trở thành vận động viên lớn tuổi nhất trong lịch sử Thế vận hội giành chiến thắng trong một trận bóng bàn khi bà đánh bại đối thủ người Thổ Nhĩ Kỳ 31 tuổi Sibel Altinkaya vào đầu tuần này.

Sinh ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), bà Ni Xialian bắt đầu chơi bóng bàn ở tuổi lên 7.

Năm 1979, bà Ni Xialian được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Trung Quốc và giành được hai Huy chương Vàng tại Giải vô địch thế giới năm 1983 tại Tokyo.

Năm 1986, bà Ni Xialian rời Trung Quốc sang Luxembourg để du học và cuối cùng định cư tại đó.

Trước đây, bà Ni Xialian từng từ chối đề nghị đại diện cho Luxembourg tại Olympic Atlanta 1996 vì "vẫn cảm thấy rất gắn bó với quê hương của mình."

Nhưng sau đó, Ni Xialian thay đổi ý định khi nhận ra rằng bà là người giỏi nhất về môn bóng bàn ở Luxembourg.

Tính đến nay, bà Ni Xialian đã 6 lần đại diện cho Luxembourg tham dự Thế vận hội.

Tại Olympic Paris 2024, bà là người cầm cờ cho Luxembourg trong lễ diễu hành trên sông Seine./.

Theo Vietnam+