Thứ 7, 27/04/2024, 19:46[GMT+7]

Rò rỉ kính thông minh được dự đoán là phụ kiện tiếp theo của iPhone, giá rẻ hơn Vision Pro

Thứ 5, 19/10/2023 | 22:14:26
2,450 lượt xem
Hãng Apple có thể cho “trình làng” nhiều hơn một sản phẩm thực tế tăng cường, vì một “bằng sáng chế” mới đây cho thấy khả năng cao sẽ có một bộ kính thông minh ứng dụng Digital Crown, dự kiến ra mắt người dùng công nghệ trong thời gian sắp tới.

“Bằng sáng chế” mới cho thấy “kính thông minh” của Apple có thể là phụ kiện của iPhone và rẻ hơn Vision Pro[a].

Trước khi Apple Vision Pro được trình làng, câu hỏi lớn nhất của nhiều tín đồ công nghệ là liệu Apple sẽ công bố thêm một bộ kính thông minh (một phụ kiện cho điện thoại iPhone 15 Pro Max có hình dáng và chức năng giống như một chiếc kính thông thường) hay một phụ kiện chưa rõ tên giống như một chiếc tai nghe thực tế ảo. Tuy nhiên, cũng có nhiều dự đoán cho rằng, cả hai sản phẩm là kính thông minh và tai nghe thực tế ảo đều đang được Apple nghiên cứu và phát triển.

Thực tế thì Apple đã quyết định cho ra mắt Vision Pro - tai nghe AR/VR vào tháng 6/2023. Bên cạnh sự xuất hiện của chiếc tai nghe này, nhiều thông tin cho thấy Apple vẫn đang tiếp tục nghiên cứu một bộ “kính thông minh” tiêu chuẩn hơn khi hãng này đã gửi hồ sơ mới lên “Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ” vào ngày 5/9.

Cụ thể, thiết bị mới này sẽ có Digital Crown trên thân kính và đóng vai trò là màn hình hiển thị thông báo, đồng thời có khả năng điều khiển ứng dụng nghe nhạc, hiển thị hình ảnh… giúp tăng cường trải nghiệm của người dùng. Hãng Apple gọi thiết bị này là “kính thông minh (HMD)" trong hồ sơ.

Hồ sơ mới được Apple gửi lên “Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ” ngày 5/9, cho thấy hãng này đang tiếp tục nghiên cứu một chiếc “kính thông minh” tiêu chuẩn hơn[b] 

Việc Apple cung cấp cả hai sản phẩm tăng cường không phải là chuyện chưa từng xảy ra. Tuy nhiên, điều này có thể xem là động thái Apple muốn “đối đầu” với Meta - đối thủ lớn nhất của Apple trong việc cho ra mắt các thiết bị không gian AR/VR dành cho người tiêu dùng. Trước đó, Meta cũng đã cung cấp cả tai nghe Meta Quest VR và kính AR /Ray-Ban Stories.

Với Vision Pro, Apple cho rằng họ có khả năng “cạnh tranh trực tiếp” với tai nghe Quest của Meta. Với kính AR, Apple sẽ dùng iPhone để cung cấp pin cho thiết bị và xem nó như một phụ kiện với màn hình thứ hai (tương tự như Apple Watch). Thiết kế này có thể sẽ rẻ hơn nhiều so với tai nghe Apple Vision Pro trị giá 3500 USD.

Tất nhiên, không phải tất cả những “bằng sáng chế” của Apple đều sẽ trở thành sản phẩm thực tế. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại - vài tháng sau khi tai nghe thực tế ảo Vision Pro được ra mắt, nhiều thông tin cho rằng khả năng cao chiếc “ kính thông minh” cũng sẽ là phụ kiện chính thức của iPhone vì các hình vẽ và mô tả trong “bằng sáng chế” được thể hiện khá cụ thể và chi tiết.

Theo nhiều dự đoán, Apple có thể sẽ cho ra mắt kính AR làm phụ kiện iPhone 15 ở phân khúc tiêu chuẩn (điện thoại iPhone 15 tiêu chuẩn và điện thoại iPhone 15 Plus) và tai nghe Vision Pro làm phụ kiện iPhone 15 ở phân khúc cao cấp (điện thoại iPhone 15 Pro và điện thoại iPhone 15 Pro Max), với mục tiêu cuối cùng là hợp nhất hai dòng sản phẩm này trong những năm tới.

Việc kết hợp của kính Vision Pro và iPhone 15 Pro có thể mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ và thú bị cho người dùng công nghệ. Đây được xem là sự kết hợp đáng mong đợi trong năm nay, qua đó tạo nên sức hấp dẫn vô cùng lớn cho cả hai siêu phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày