Thứ 6, 23/08/2024, 13:26[GMT+7]

Bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn 6 nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ 5, 22/08/2024 | 15:33:33
1,598 lượt xem
Sáng ngày 22/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn trực tuyến các bộ trưởng, trưởng ngành về việc thực hiện 6 nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết năm 2023 đối với nhóm lĩnh vực thứ 2, gồm: tư pháp, nội vụ, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thanh tra, tòa án, kiểm sát. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Các đại biểu chất vấn bộ trưởng, trưởng ngành các vấn đề về: Lộ trình hoàn thiện thể chế về tố tụng hành chính và thi hành án hành chính; gỡ vướng cho việc định giá trong tố tụng hình sự; phiên tòa trực tuyến; giải pháp cân bằng giữa tính thống nhất, ổn định của hệ thống pháp luật với những yêu cầu của thực tiễn để giảm đến mức thấp nhất tình trạng luật vừa ban hành đã phải sửa đổi, bổ sung; giải pháp để cán bộ, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã được hưởng đầy đủ các chế độ khi thôi việc do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; giải pháp xử lý tội phạm trên không gian mạng, tội phạm công nghệ cao…

Đại biểu các sở, ngành dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Tại phiên chất vấn, các Phó Thủ tướng Chính phủ đã phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ. Các đại biểu Quốc hội cũng đã tranh luận làm rõ những vấn đề đã được trả lời nhưng chưa thỏa đáng.

Phát biểu bế mạc phiên chất vấn, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao, có 75 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu, trong đó 66 lượt đại biểu chất vấn, 9 lượt đại biểu tranh luận. Đồng chí đề nghị Chính phủ, bộ trưởng, trưởng ngành tiếp thu tối đa ý kiến của các đại biểu, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, toàn diện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn, tập trung khắc phục kịp thời, đầy đủ, hiệu quả những tồn tại, hạn chế trong từng lĩnh vực. Trên cơ sở kết quả của phiên chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ ban hành nghị quyết về chất vấn cùng những yêu cầu cụ thể đối với từng nội dung, nêu rõ thời gian thực hiện, hoàn thành.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày