Thứ 2, 26/08/2024, 17:20[GMT+7]

'Nhà sàn' như tổ chim giữa rừng

Thứ 2, 26/08/2024 | 10:52:18
492 lượt xem
Biệt thự vùng ngoại thành có tạo hình nhà sàn Tây Bắc, mô phỏng một tổ chim giữa núi rừng.

Công trình có quy mô 2 tầng, diện tích xây dựng 220m2 trên khu đất rộng 500m2, tại vùng đồi núi phía Tây Bắc ngoại thành Hà Nội. Đây là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần, tụ họp bạn bè của một gia đình trẻ.
Giữa thiên nhiên núi rừng với nhiều đặc trưng văn hóa bản địa, biệt thự hiện lên như một chiếc tổ nhỏ, bên trong chứa đựng một không gian sống tiện nghi, giàu tính kết nối với tự nhiên và giữa các thế hệ với nhau.

Tạo hình mái dốc đưa ra ngoài, hàng cột chống kết hợp cùng những vật liệu mộc mạc như đá, gỗ, bê tông… gợi nhắc về kiến trúc nhà sàn - loại hình nhà đặc trưng vùng núi Tây Bắc.

Công trình dành toàn bộ diện tích tầng 1 làm không gian sinh hoạt chung, tổ chức các hoạt động gắn kết gia đình. Các chức năng phụ trợ khác được bố trí ở phía Tây công trình, trồng thêm cây lớn để giảm tác động của nắng.

Khối phòng ngủ được đưa lên tầng 2, thiết kế đưa ra ngoài để tăng diện tích sử dụng, tạo khoảng hiên, sảnh giúp giảm thiểu các tác động của mưa hắt hay góc chiếu của tia nắng vào không gian tầng 1.

Phòng khách thông với bếp ăn, khai thác tối đa view nhìn chính của khu đất và cảnh quan phía xa, tăng tương tác với khoảng sân chơi chung và bể bơi.

Khu vực bên trong sử dụng giải pháp thông tầng tạo kết nối giữa các không gian, tạo sự thống nhất trong - ngoài cho cả công trình.

Khoảng thông tầng kết hợp với thang, hành lang và giếng trời giúp đối lưu không khí bên trong nhà.

Các phòng ngủ được thiết kế tối giản, nội thất có màu sắc trung tính, hướng về tông tự nhiên tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Khu vực vệ sinh lát đá lên tường, đón sáng tự nhiên nhờ giếng trời.

Theo vnexpress.net