Thứ 3, 27/08/2024, 22:22[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng lồng ghép giới cho đại biểu HĐND 2 huyện: Hưng Hà, Quỳnh Phụ

Thứ 3, 27/08/2024 | 15:55:03
743 lượt xem
Sáng ngày 27/8, Viện Chủ nghĩa xã hội khoa học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Rosa Luxemburg Cộng hòa liên bang Đức, Trường Chính trị tỉnh tổ chức tập huấn “Kỹ năng lồng ghép giới; phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc trong hoạt động giám sát của đại biểu HĐND” cho 30 học viên là đại biểu HĐND của 2 huyện: Hưng Hà và Quỳnh Phụ.

Ông Stefan Mentschel, Giám đốc Quỹ Rosa Luxemburg Đông Nam Á, Cộng hòa liên bang Đức phát biểu tại lớp tập huấn.

Trong thời gian 2,5 ngày, các học viên được trao đổi về các chuyên đề: những vấn đề cơ bản về giới; phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc; những vấn đề chung về hoạt động giám sát của đại biểu HĐND; kỹ năng lồng ghép giới trong hoạt động giám sát của đại biểu HĐND; kỹ năng lồng ghép phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc trong hoạt động giám sát của đại biểu HĐND. Với mỗi chuyên đề, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kiến thức về giới; những cách làm hay, hiệu quả và cả những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đại biểu HĐND.

Bà Phạm Thị Hoàng Hà, Viện trưởng Viện Chủ nghĩa xã hội khoa học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc lớp tập huấn. 

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là đại biểu HĐND của 2 huyện: Hưng Hà và Quỳnh Phụ.

Chương trình tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho một số đại biểu HĐND về lồng ghép giới và phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc trong hoạt động giám sát để nâng cao chất lượng hoạt động, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ dân cử trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

 Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày