Chủ nhật, 01/09/2024, 19:18[GMT+7]

Khai giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương khóa XIV

Thứ 5, 29/08/2024 | 08:23:33
641 lượt xem
Ngày 28/8, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV (lớp thứ 2).Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự lễ khai giảng.

Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Lễ khai giảng.

Cùng dự, có các đồng chí: Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học; Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo lớp học; Nguyễn Duy Ngọc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ: Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV là tâm huyết, trách nhiệm, tầm nhìn chiến lược của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp chiến lược của Đảng.

Các đồng chí học viên của lớp học phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực học tập, nghiên cứu, rèn luyện đạo đức, phong cách, tập trung thời gian, công sức và trí tuệ để hoàn thành tốt chương trình của lớp học.

Lớp học phải thực sự là diễn đàn để các đồng chí học viên trao đổi, thảo luận nhằm nhận thức rõ, sâu sắc những vấn đề lý luận và thực tiễn mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, lớp học phải thực sự là diễn đàn để các đồng chí học viên trao đổi, thảo luận nhằm nhận thức rõ, sâu sắc những vấn đề lý luận và thực tiễn mới; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành của người giữ trọng trách là cán bộ chủ chốt của các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để khi trở về sẽ vận dụng những kiến thức thu nhận được từ lớp bồi dưỡng này vào thực tiễn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình được giao ở các cơ quan, đơn vị công tác.

Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức lớp học, các giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia tham gia truyền đạt, triển khai nội dung, chương trình bồi dưỡng sao cho thực sự hiệu quả, chuyển hóa được những kiến thức thành nhận thức và hành động, phương pháp tư duy khoa học mang tầm chiến lược cho các đồng chí học viên, trong đó đặc biệt chú ý phương pháp đào tạo mới, phát huy cao nhất tính chủ động, sáng tạo của người học, chú trọng tương tác giữa người truyền đạt và người nghiên cứu, thực hiện tốt phương châm “học đi đôi với hành”, lý luận gắn với thực tiễn.

Ban Tổ chức lớp học phải thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình học tập, rèn luyện đạo đức, phong cách của học viên; tạo điều kiện thuận lợi để học viên hoàn thành tốt việc học tập của mình. Việc tổ chức các lớp học này là trách nhiệm nhưng cũng là cơ hội để Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức lớp học tích lũy những kinh nghiệm bổ ích về tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, gọi là mô hình mẫu cho việc đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước.

Thay mặt Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo tổ chức lớp học, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo và xin hứa sẽ bảo đảm chất lượng bồi dưỡng và ý nghĩa thực tiễn của việc tổ chức lớp học.

Lớp học có 50 học viên là cán bộ chủ chốt của các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Lớp sẽ được tiếp cận, nghiên cứu 33 chuyên đề bao quát các vấn đề trọng yếu của đất nước giai đoạn hiện nay. Những nội dung này là kết quả nghiên cứu công phu, đúc kết kinh nghiệm quý báu các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao của Đảng, Nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu.

Bên cạnh đó, còn có các chuyên đề do chuyên gia nước ngoài giới thiệu về xây dựng Đảng cầm quyền, về phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... Cùng với đó, lớp học còn trang bị cho học viên kỹ năng lãnh đạo, quản lý.

Ngoài thời gian học trên giảng đường, tất cả các chuyên đề đều được bố trí thời gian thảo luận để học viên có cơ hội chia sẻ quan điểm và nhận thức về nội dung các báo cáo chuyên đề, qua đó làm sâu sắc hơn các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày