Chủ nhật, 08/09/2024, 03:21[GMT+7]

Cách tìm kiếm trạm sạc ô tô điện tại Việt Nam

Thứ 7, 07/09/2024 | 20:09:48
525 lượt xem
Các chuyên gia về công nghệ cho biết, sử dụng ứng dụng Google Maps để tìm trạm sạc là một trong những cách dễ dàng và nhanh nhất hiện nay.

Phiên bản mới nhất của Google Maps cũng hiển thị thông tin chi tiết về các trạm sạc đã có trên bản đồ, như loại cổng sạc, tốc độ sạc, số lượng cổng, thời gian hoạt động.

Tại Việt Nam, VinFast là hãng xe đang dẫn đầu trong hệ thống trạm sạc, với khoảng 150.000 cổng sạc phủ khắp cả nước. VinFast hiện đang độc quyền và không có ý định mở cho các xe khác trong thời gian tới. Do vậy, với xe điện của các thương hiệu khác, lái xe có thể sạc bằng nguồn điện dân dụng, sạc nhanh tại nhà bằng trụ điện do hãng cung cấp theo xe, sạc nhanh tại trụ đặt ở đại lý hoặc sử dụng dịch vụ sạc của các bên cung cấp độc lập.

Để tìm kiếm, chủ xe cần mở ứng dụng, sau đó gõ từ khóa tìm kiếm "trạm sạc" hoặc "charging station", kết quả sẽ được hiển thị dưới dạng danh sách, từ đây chủ xe có thể chọn địa điểm thích hợp theo nhu cầu cá nhân.

Bên cạnh đó Google Maps cho phép người dùng thêm thông tin cổng sạc của xe điện đang sử dụng, từ đó ứng dụng sẽ gợi ý các trạm sạc có đầu cắm phù hợp với xe, cũng như đưa ra khuyến cáo về những trạm sạc không tương thích.

Chỉnh thông tin này bằng cách nhấn vào ảnh hồ sơ ở góc trên bên phải, vào "Settings", chọn "Electric vehicle settings", sau đó chọn vào kiểu đầu sạc ở danh sách. Chỉ có thể điều chỉnh tùy chọn này trên ứng dụng di động, không thực hiện được khi mở Google Maps trên trình duyệt máy tính.

Đối với xe điện VinFast, ngoài Google Maps, chủ xe có thể tìm trạm sạc qua hệ thống bản đồ trên màn hình thông tin giải trí bên trong xe, ứng dụng VinFast trên smartphone hoặc tham khảo danh sách các điểm sạc trên website của nhà sản xuất.

Cụ thể, để thuận tiện cho người dùng trong việc tìm trạm sạc ô tô điện, VinFast đã phát triển ứng dụng VinFast trên app điện thoại. Đây là ứng dụng tích hợp nhiều tính năng thông minh, nhằm giúp các khách hàng có thể tra cứu được các trạm sạc gần nhất.

Để tìm kiếm trạm sạc VinFast ở mục Pin và Sạc trên app VinFast, bạn cần thực hiện các thao tác dưới đây.

Bước 1: Tại màn hình chính app VinFast, bạn ấn chọn mục “Pin và sạc” để xem các danh sách các điểm sạc xung quanh mình.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy chọn 'Trạm sạc'.

Bước 3: Sau đó màn hình sẽ hiển thị bản đồ trạm sạc ô tô điện VinFast trong danh sách hiện ra. Các thông tin về các trạm sạc sẽ hiển thị như sau:

Địa chỉ chính xác của trạm sạc.

Số lượng cổng sạc khả dụng.

Quãng đường và thời gian di chuyển đến trạm sạc.

Ước tính tổng lượng pin còn lại của xe.

Bước 4: Bạn nhấp vào “Đặt chỗ” hoặc “Chỉ đường” và điều khiển xe đi theo chỉ dẫn để đến trạm sạc.

Bạn cũng có thể tìm trạm sạc VinFast bằng cách sử dụng bản đồ chỉ đường.

Bước 1: Tại ứng dụng VinFast, chọn 'Đăng nhập', sau đó chọn “Bản đồ”.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng “Trạm sạc” để hiển thị ra các trạm sạc gần nhất.

Bước 3:Chọn trạm sạc phù hợp.

Bước 4: Nhấn vào trạm sạc để xem các thông tin về thời gian di chuyển, khoảng cách, số lượng trụ sạc và nếu cần thì sử dụng phần “Chỉ đường”. Mục 'Chỉ đường' sẽ hiện thị các thông tin:

Tìm kiếm trạm sạc VinFast qua màn hình trung tâm ô tô điện: Màn hình điểu khiển trung tâm của ô tô điện đều được tích hợp chức năng tìm kiếm trạm sạc VinFast. Điều này giúp người dùng có thể tìm kiếm những trạm sạc nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Tìm bằng công cụ tìm điểm đến:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng “Tìm kiếm”

Bước 2: Chọn thông tin địa chỉ cần di chuyển.

Bước 3: Màn hình sẽ hiện ra các kết quả phù hợp.

Bước 4:Chọn vào kết quả trong sách tuyến đường muốn di chuyển tới.

Tìm bằng công cụ tìm trạm sạc:

Bước 1: Nhấn vào “Tìm kiếm”.

Bước 2: Ấn chọn 'POI trạm sạc'

Bước 3: Bạn chọn trạm phù hợp trong danh sách các trạm sạc.

Bước 4: Sau đó, những thông tin, vị trí các trạm sạc khả dụng sẽ xuất hiện.

Bước 5: Tiếp đến, bạn nhấn hiển thị các tuyến đường.

Bước 6: Cuối cùng, chạm vào mục điều hướng để di chuyển theo chỉ dẫn.

Theo vtc.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày