Thứ 4, 11/09/2024, 19:14[GMT+7]

Vòng loại World Cup 2026: Argentina và Brazil cùng nếm 'trái đắng'

Thứ 4, 11/09/2024 | 11:35:03
447 lượt xem
Argentina nhận thất bại trong chuyến làm khách trên sân của Colombia trong khi Brazil cũng nếm trái đắng trước Paraguay ở lượt 8 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

James Rodriguez tỏa sáng giúp Colombia đánh bại Argentina. (Nguồn: Getty Images)

Argentina và Brazil, hai "ông lớn" của bóng đá Nam Mỹ đã cùng phải đón nhận thất bại ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Argentina đã để thua 1-2 khi có chuyến làm khách trên sân của Colombia trong ngày thiếu vắng thủ lĩnh Lionel Messi.

James Rodriguez có ngày thi đấu đấu thăng hoa để góp công lớn giúp Colombia gieo sầu cho nhà đương kim vô địch thế giới.

Tân binh của Rayo Vallecano chính là người kiến tạo cho trung vệ Yerson Mosquera đánh đầu cận thành mở tỷ số ở phút 25, trước khi thực hiện thành công quả 11m ấn định chiến thắng 2-1 cho Colombia ở phút 60.

Trong khi đó, bàn thắng mà Argentina có được ở trận đấu này thuộc về Nico Gonzalez sau pha bứt tốc mạnh rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Vargas ở phút 48.

Để thua ở trận này, Đội tuyển Argentina vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 18 điểm sau 8 lượt trận, nhưng chỉ còn hơn đội xếp sau là Colombia đúng 2 điểm.

Không lâu sau khi Argentina thất bại, Đội tuyển Brazil cũng đã phải nhận trái đắng khi để thua 0-1 trên sân của Đội tuyển Paraguay.

Diego Gomez sắm vai người hùng với cú vẩy má ngoài đẳng cấp từ ngoài vòng cấm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Chiến thắng này giúp Đội tuyển Paraguay chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua trước Brazil, trong đó có đến 5 thất bại.

Vượt qua Brazil, đoàn quân của Huấn luyện viên Gustavo Julio vươn lên xếp thứ 7 với 9 điểm sau 8 lượt trận, vị trí sẽ giành suất đá play-off tranh vé đến Mỹ dự vòng chung kết World Cup 2026.

Bên kia chiến tuyến, Đội tuyển Brazil đã phải nhận thất bại thứ tư tại vòng loại, chỉ ít hơn so với Chile và Bolivia về số trận thua (5 trận).

Sau 8 lượt trận, Đội tuyển Brazil mới chỉ giành được 10 điểm, xếp thứ 5, nhưng chặng đường còn dài và Nam Mỹ có đến 6 suất chính thức dự World Cup 2026 nên Selecao cũng không phải quá lo lắng.

Ở hai lượt trận tiếp theo diễn ra vào tháng 10, đoàn quân của Huấn luyện viên Dorival Júnior hoàn toàn có thể cải thiện vị trí của mình nếu giành kết quả tốt trước hai đội xếp cuối là Chile và Peru.

Cũng ở loạt trận thứ 8, Đội tuyển Uruguay chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng trước Đội tuyển Venezuela.

Với kết quả này, Đội tuyển Uruguay tạm xếp thứ ba bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ với 15 điểm, trong khi Venezuela đứng thứ sáu với 5 điểm ít hơn.

Đội tuyển Chile được đánh giá cao hơn và thi đấu trên sân nhà nhưng đã bất ngờ phải đón nhận thất bại 1-2 trong cuộc tiếp đón Bolivia.

Đây cũng là thất bại đầu tiên của Chile trước Bolivia kể từ tháng 9/2017 tại vòng loại World Cup 2018.

Trận thua này khiến Chile tiếp tục đứng áp chót bảng xếp hạng với vỏn vẹn 5 điểm, đứng ngay trên họ là Bolivia với 4 điểm nhiều hơn.

Ở trận đấu còn lại, Đội tuyển Ecuador giành chiến thắng 1-0 trước Peru nhờ bàn thắng duy nhất của Enner Valencia, qua đó vươn lên vị trí thứ tư với 11 điểm trong tay./.

Kết quả lượt 8 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

Colombia-Argentina 2-1
Ecuador-Peru 1-0
Chile-Bolivia 1-2
Venezuela-Uruguay 0-0
Paraguay-Brazil 1-0

Theo Vietnam+