Thứ 3, 17/09/2024, 16:17[GMT+7]

Cảnh sát 113 - thương hiệu của niềm tin

Thứ 3, 17/09/2024 | 09:26:00
638 lượt xem
Nhanh nhất, hiệu quả nhất, mạnh nhất, đó là phương châm hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát phản ứng nhanh (Cảnh sát 113), Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh. Nhanh chóng có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc, răn đe, trấn áp các đối tượng, Cảnh sát 113 đã trở thành thương hiệu của niềm tin của nhân dân

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát 113 thường trực sẵn sàng xử lý thông tin về an ninh trật tự.

Hồi 22 giờ 30 phút ngày 28/8, ông Q.V.L, sinh năm 1988 và con trai là Q.V.C, sinh năm 2006, cùng trú tại huyện Thuận Châu (Sơn La), thuê trọ trên đường Trần Nhân Tông, phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) trong lúc uống rượu say đã xảy ra tranh cãi to tiếng, ảnh hưởng đến trật tự công cộng. Nhận được tin báo, trong thời gian ngắn, Cảnh sát 113 khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị tiến hành hòa giải nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân. 

Trước đó, hồi 19 giờ 30 phút ngày 3/7, Cảnh sát 113 nhận được tin báo của người dân tại thôn Kim Thịnh, xã Quang Bình (Kiến Xương) xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau giữa 2 chủ cửa hàng bán thực phẩm. Tiếp nhận tin báo từ Cảnh sát 113, Công an xã Quang Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, ổn định tình hình và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. 

Bất kể thời gian, điều kiện thời tiết như thế nào, khi có lệnh là lên đường, những chiến sĩ Cảnh sát 113 với ý chí, nghị lực được tôi luyện qua nhiều thử thách luôn thường trực, tiếp nhận thông tin, không ngần ngại đối mặt với hiểm nguy, giải quyết ban đầu các vụ việc theo thẩm quyền khi có yêu cầu của nhân dân. 

Ông Vũ Văn Vui, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Cái tên Cảnh sát 113 được tin tưởng và yêu mến nên đã quá quen thuộc, gần gũi với chúng tôi. Một sự việc bất kỳ xảy ra trên địa bàn có liên quan đến an ninh trật tự, chỉ cần nhấc máy bấm số 113, vài phút sau là các chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường. Có lần xảy ra mâu thuẫn ngoài đường phố, nhận điện báo, không quản mưa rét, các anh đã nhanh chóng có mặt với hành động dũng cảm, cương quyết, khôn khéo xử lý đối tượng gây rối trật tự công cộng, nhanh chóng ổn định tình hình, hạn chế thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân, khiến người dân rất cảm phục. 

Cảnh sát 113 tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. 

Là đơn vị thường trực chiến đấu, sự phản ứng nhanh nhạy, kịp thời trong mọi lúc, mọi nơi, Cảnh sát 113 đã giành được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng, là chỗ dựa tin cậy trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, góp phần tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. 

Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui và hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui và hạnh phúc của chính mình - đó là phương châm hoạt động của lực lượng Cảnh sát 113. Tính riêng từ đầu năm đến hết tháng 8/2024, lực lượng Cảnh sát 113 đã tiếp nhận 120 tin báo liên quan đến an ninh trật tự, trong đó đơn vị trực tiếp giải quyết 15 tin báo, chuyển công an các huyện, thành phố giải quyết 105 tin báo theo thẩm quyền, kịp thời trấn áp nhiều đối tượng cùng vũ khí, phương tiện phạm tội. Cùng với đó, Cảnh sát 113 đã triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tuần tra vũ trang trên địa bàn kịp thời phát hiện, ngăn chặn, răn đe các hành vi lưu manh, côn đồ, gây rối trật tự công cộng, tội phạm đường phố, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, vi phạm trật tự công cộng... 

Đại úy Triệu Hồng Sơn, Đội phó Đội Cảnh sát 113 cho biết: Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội hiện nay, với những thủ đoạn, phương thức hoạt động khá tinh vi, liều lĩnh, mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nêu cao tinh thần khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 

Minh Hưng