Thứ 4, 24/04/2024, 18:51[GMT+7]

ThaiBinh Seed đạt giải Nhì hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16

Thứ 6, 13/05/2022 | 16:22:24
4,252 lượt xem
Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed (ThaiBinh Seed) đã xuất sắc giành giải Nhì hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 với công trình “Nghiên cứu chọn tạo giống ngô dẻo ngọt TBM18 năng suất cao, chất lượng tốt phục vụ sản xuất”.

Nhóm tác giả đề tài nghiên cứu của ThaiBinh Seed nhận giải thưởng.

Công trình nghiên cứu được thực hiện từ năm 2008 đến năm 2020, trong đó từ năm 2008 đến năm 2017 hoàn thiện nghiên cứu, chọn tạo và gửi khảo nghiệm quốc gia, giai đoạn 2017 - 2020 thực hiện các loại khảo nghiệm và công nhận giống. Giống ngô nếp TBM18 được công nhận và lưu hành vào ngày 22/03/2022. Công trình ứng dụng công nghệ sinh học để nhận biết, kiểm soát gene,  giúp công tác chọn giống rút ngắn thời gian và bám sát nội dung nghiên cứu hơn.; chọn tạo được giống ngô có chất lượng khác biệt khi kết hợp giữa tính dẻo của ngô nếp và tính ngọt của ngô đường. Ngoài ra, giống ngô nếp lai TBM18 có nhiều đặc tính vượt trội về năng suất và khả năng thích nghi, sạch sâu bệnh. Giống có thời gian sinh trưởng ngắn, bắp to dài, độ đồng đều bắp rất cao, hạt có màu trắng đục; chống chịu tốt với các loại sâu bệnh hại chính, chịu hạn tốt. Vì vậy giúp tiết kiệm giống, thuốc bảo vệ thực vật, công lao động, bảo đảm an toàn cho người sử dụng và môi trường sinh thái nông nghiệp, nông thôn. Giống được chủ động sản xuất trong nước, hạ giá thành hạt giống (giảm giá giống 20% so với giống ngoại nhập).

ThaiBinh Seed đã xuất sắc giành giải Nhì hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16. 

Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 quy tụ các công trình, giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đánh giá xuất sắc cấp cơ sở của 52 tỉnh, thành phố, bộ, ban, ngành. Hội thi có hơn 550 giải pháp, sáng kiến dự thi trên tất cả các lĩnh vực khoa học công nghệ của đời sống xã hội. Với những thành quả đã đạt được, ThaiBinh Seed luôn là đơn vị tiên phong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp bằng những đề tài nghiên cứu chất lượng và mang lại giá trị cho bà con nông dân.

Ngân Huyền