Thứ 7, 18/05/2024, 01:08[GMT+7]

Niêu Vàng - gạo sạch từ tâm

Thứ 4, 14/11/2018 | 09:19:10
1,836 lượt xem
Là thương hiệu gạo đầu tiên và duy nhất cho tới nay của quê lúa, sản phẩm gạo Niêu Vàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed (ThaiBinh Seed Group) ra đời đã đánh dấu mốc son trong sự phát triển của ThaiBinh Seed Group.

ThaiBinh Seed Group nhận giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ III và danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ II năm 2018.

Với khát vọng tạo ra được thương hiệu gạo ngon và sạch cho sức khỏe người Việt dù biết làm gạo sạch khó có lãi và chịu nhiều rủi ro, song doanh nhân Trần Mạnh Báo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc ThaiBinh Seed Group vẫn quyết theo đuổi khát vọng của mình. Với gần 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chọn tạo giống lúa, ThaiBinh Seed Group xác định điểm cốt lõi để xây dựng thương hiệu gạo là thay đổi quan điểm sản xuất theo nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, tất cả cán bộ, nhân viên Công ty đều một lòng đồng tâm hiệp lực để làm nên một thương hiệu gạo Việt. Từ năm 2002, ThaiBinh Seed Group đã tiến hành nghiên cứu, chọn lọc các giống lúa tốt, được đăng ký bản quyền. Mất hơn 10 năm, năm 2016 ThaiBinh Seed Group mới bắt đầu chọn tạo được và đưa vào gieo cấy giống lúa cho sản xuất gạo Niêu Vàng. 

Cùng với đó, ThaiBinh Seed Group tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, hiện đại hóa dây chuyền chế biến, ứng dụng công nghệ bảo quản tiên tiến để thực hiện mục tiêu của mình. ThaiBinh Seed Group đã đầu tư nhà máy chế biến gạo chất lượng cao và hiện đại nhất Việt  Nam với các thiết bị nhập ngoại, công suất chế biến 40.000 tấn gạo/năm. Ngoài ra, ThaiBinh Seed Group hợp tác với Richard Moore Associates (USA) trên cơ sở phân tích thị trường gạo của Việt Nam hiện nay để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu gạo với phân khúc chất lượng cao. Mới đây, tại buổi tham quan đánh giá chất lượng sản phẩm của ThaiBinh Seed Group, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh đã đặc biệt ấn tượng và đánh giá cao sản phẩm gạo Niêu Vàng của ThaiBinh Seed Group. Ông cho rằng, gạo Niêu Vàng sẽ làm nên một thương hiệu gạo Việt để không chỉ người tiêu dùng trong nước được dùng gạo ngon, sạch mà thị trường quốc tế cũng sẽ biết đến một loại gạo Việt chất lượng cao.

Tham quan trung tâm nghiên cứu của ThaiBinh Seed Group.


Theo doanh nhân Trần Mạnh Báo, quá trình chế biến gạo Niêu Vàng phải theo quy trình rất nghiêm ngặt về nhiệt độ sấy, bóc vỏ trấu, vỏ cám… Về bảo quản, gạo Niêu Vàng không sử dụng bất cứ hóa chất bảo quản nào. ThaiBinh Seed Group sử dụng biện pháp bảo quản bằng công nghệ hút chân không nên gạo bảo quản được từ 6 tháng đến 1 năm mà chất lượng gạo không thay đổi. Bà Trần Thị Trà, Phó Tổng giám đốc ThaiBinh Seed Group cho biết thêm: Với những yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm, ThaiBinh Seed Group đã chọn tạo riêng cho thương hiệu Niêu Vàng những giống lúa thơm bản quyền, cho loại gạo ngon nhất và hàm lượng dinh dưỡng cao, đồng thời chú trọng nghiên cứu kỹ thời tiết khí hậu, nông hóa, thổ nhưỡng chọn ra những vùng đất có thể tạo ra được những sản phẩm gạo có chất lượng ngon nhất. Trong quá trình canh tác chỉ sử dụng nguồn nước an toàn, thường xuyên kiểm tra, đánh giá nguồn nước và có biện pháp phòng, trừ kịp tác nhân gây hại qua từng giai đoạn phát triển của cây lúa. Gạo Niêu Vàng được sản xuất theo quy trình khép kín trên dây chuyền ứng dụng công nghệ tiên tiến của Đan Mạch và Nhật Bản từ khâu chọn tạo giống, gieo trồng thu hoạch đến khâu chế biến, đóng gói thành phẩm và bảo quản đều được kiểm tra nghiêm ngặt để có được những hạt gạo đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bà Lê Thị Hạnh (thành phố Thái Bình) cho biết: Sử dụng gạo Niêu Vàng tôi thấy gạo giữ được trọn hương thơm riêng biệt không giống các loại gạo khác. Đây cũng là sản phẩm gạo ăn hàng ngày hiếm hoi mà chúng tôi thấy được đóng gói bằng công nghệ hút chân không hiện đại giúp hạt gạo giữ nguyên được mùi hương. Bên cạnh những chuẩn mực về an toàn thực phẩm thì hạt gạo Niêu Vàng còn có độ đều cao, bóng sáng, không gẫy.

Những đặc trưng thơm ngon, chất lượng của gạo Niêu Vàng đã tạo nên một thương hiệu gạo Việt. Tin rằng, sản phẩm mang trọn tâm huyết của doanh nhân Trần Mạnh Báo và là thành quả trong suốt gần 50 năm hình thành, phát triển của ThaiBinh Seed Group sẽ ngày càng tỏa sáng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Mai Thư