Thứ 4, 16/10/2024, 02:15[GMT+7]

Tập huấn kiến thức, kỹ năng số và an toàn thông tin mạng cho tổ công nghệ số cộng đồng

Thứ 3, 15/10/2024 | 16:38:30
348 lượt xem
Chiều ngày 15/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng số và an toàn thông tin mạng cho các tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 250 điểm cầu tại UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông.

Hiện nay, toàn tỉnh đã thành lập được 1.797 tổ CNSCĐ với gần 12.000 thành viên; 100% xã, phường, thị trấn đã thành lập tổ CNSCĐ đến tận cơ sở. Hoạt động của các tổ CNSCĐ trên địa bàn tỉnh ngày càng có sự chuyển biến mạnh mẽ, đã bước đầu mang lại những kết quả tích cực, góp phần đẩy mạnh xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

Tại hội nghị, các đại biểu được các chuyên gia, báo cáo viên của Cục Chuyển đổi số quốc gia, Công an tỉnh, các doanh nghiệp công nghệ số hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng số thiết thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày như mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, bảo mật thông tin trên không gian mạng; kỹ năng khai thác sử dụng một số dịch vụ công thiết yếu... Các thành viên của tổ CNSCĐ được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ những thành viên của tổ CNSCĐ điển hình tiêu biểu, từ đó có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để phát huy vai trò của mình.

Đoàn thanh niên huyện Quỳnh Phụ hỗ trợ người dân cài đặt một số ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Thông qua hội nghị, mỗi thành viên tổ CNSCĐ tiếp tục được nâng cao kỹ năng, kiến thức về công nghệ số, từ đó lan tỏa mạnh mẽ đến từng người dân trên địa bàn để có thể tiếp cận và tận dụng những tiện ích mà công nghệ số mang lại một cách an toàn, hiệu quả.

Nguyễn Cường