Chủ nhật, 05/05/2024, 11:26[GMT+7]

Tính năng Clear air trên ô tô Hyundai có tác dụng như thế nào

Thứ 4, 27/10/2021 | 15:10:00
2,307 lượt xem

Tính năng Clean Air làm sạch và dưỡng ẩm không khí trong xe ô tô.

Đã bao giờ các bạn bước vào một chiếc xe Hyundai và tự hỏi tính năng Clean air có ý nghĩa gì? Chắc chắn các bạn sẽ rất bất ngờ khi biết các công dụng của tính năng này. Sau đây là chia sẻ của anh Nguyễn Thành Duy, chuyên viên tư vấn của Đại lý 3S Hyundai Thái Bình:

Video: TINH_NANG_CLEAR_AIR_TREN_O_TO_HYUNDAI.mp4

Chính xác Clean air là 1 hệ thống tạo ion, công nghệ này được chứng minh là có thể diệt được nấm mốc, vi khuẩn và thậm chí là virus trong không khí.

Nguyên lý hoạt động của ion Clean air:

Các phân tử Plasma được phóng thích ra không khí giải phóng các ion dương và ion âm tạo gốc hidroxit có tính oxy hóa cực các gốc hidroxit sẽ hút nấm mốc trên bề mặt, vi khuẩn, virus và phá vỡ cấu trúc protein của chúng.

Gốc hidroxit kết hợp với hidro tạo thành hạt phân tử nước H2O và phóng xuất ra không khí. Bởi vì sản phẩm cuối của quá trình này là nước đưa vào không khí nên hệ thống tạo ion còn có tác dụng bù ẩm và làm giảm hiện tượng khô tóc, khô da cho người ngồi bên trong xe.

Ngoài ra, nó còn có hiệu quả diệt virus nhờ công nghệ tạo ion đã được Viện vệ sinh dịch tễ trung ương kiểm nghiệm cho thấy nó có thể diệt được virus H5N1 thông qua thiết bị của Sharp. Công nghệ tạo ion còn có thể khử được các mùi hôi trong xe như mùi thuốc lá, đồ ăn, ghế da ẩm mốc.

Đặc biệt, công nghệ này cũng tích điện âm vào các hạt bụi và giúp hệ thống lọc không khí trong xe xử lý được các loại bụi mịn vốn được biết đến là tác nhân gây ung thư và các bệnh về hô hấp. Trường hợp khi bạn bị viêm xoang hay viêm mũi dị ứng thì nên chọn những xe có sẵn hệ thống tạo ion hoặc bổ sung thêm thiết bị gắn rời.

Công nghệ tạo ion của Clean air còn có tác dụng diệt khuẩn, nấm mốc và khử mùi hôi trong xe.

Trước đây tính năng tạo ion thường chỉ có mặt trên những dòng xe cao cấp, tuy nhiên, hiện nay hầu hết các dòng xe du lịch của Hyundai đều được trang bị sẵn hệ thống tạo ion Clean air để bảo vệ sức khỏe và tạo cảm giác thư giãn với không khí thanh sạch bên trong xe.

Khắc Duẩn