Chủ nhật, 05/05/2024, 00:45[GMT+7]

Ôtô sẽ gửi cảnh báo khi phát hiện vạch kẻ đường bị mờ

Thứ 5, 16/12/2021 | 15:59:01
1,319 lượt xem
Honda sẽ thực hiện chương trình thử nghiệm với mục tiêu hỗ trợ giới chức địa phương bảo trì đường sá hiệu quả và đúng lúc.

Video: Ôtô_sẽ_gửi_cảnh_báo_khi_phát_hiện_vạch_kẻ_đường_bị_mờ_-_VnExpress.mp4

Viện nghiên cứu Honda ở Mỹ phối hợp với Sở Giao thông Ohio, Nhật Bản, thực hiện chương trình thử nghiệm. Công nghệ được biết đến với tên gọi hệ thống giám sát điều kiện mặt đường.

Hệ thống sử dụng camera để nhận diện điều kiện thực tế của vạch kẻ đường. Với vạch kẻ rõ ràng sẽ có mã màu xanh, loại chấp nhận được sẽ hiện mã vàng. Nếu vạch kẻ cần được sửa sang sẽ có màu đỏ. Những khu vực không có vạch kẻ hiện màu xám.

Thông tin nhận được cũng như dữ liệu từ hệ thống GPS và hình ảnh được ghi nhận sau đó được phân tích và gửi tới nơi chịu trách nhiệm bảo dưỡng đường sá. Dữ liệu giúp đơn vị thực hiện nhanh chóng xác định vị trí cũng như tình trạng của vạch kẻ đường, hỗ trợ quá trình khôi phục, sửa chữa hiệu quả hơn.

Viện nghiên cứu của Honda cũng tìm hiểu cách thông tin có thể được chia sẻ giữa các xe với nhau, nhờ đó những hệ thống hỗ trợ tài xế có thể được tùy chỉnh để hoạt động hữu hiệu hơn theo điều kiện thực tế. Đặc biệt, hệ thống có thể cảnh báo tài xế về nguy cơ, như khi vạch kẻ đường quá mờ, để tài xế nắm lại quyền điều khiển trong trường hợp xe đang ở chế độ lái bán tự động.

Honda có kế hoạch mở rộng khả năng của hệ thống trong tương lai nhằm phát hiện nhiều nguy cơ khác thay vì chỉ là tình trạng của vạch kẻ đường. Đó có thể là khả năng phát hiện ổ gà, tương tự công nghệ mà Mercedes trang bị cho một số sản phẩm thuộc thế hệ mới nhất.

Theo zing.vn

  • Từ khóa