Thứ 6, 03/05/2024, 20:14[GMT+7]

Kỹ năng vệ sinh và bảo đảm xe ô tô an toàn đi trong ngày tết

Thứ 6, 28/01/2022 | 20:36:52
4,716 lượt xem
Theo phong tục của người Việt, vào dịp tết, mọi gia đình đều vệ sinh nhà cửa, may sắm quần áo mới với mong muốn trút bỏ cái cũ, những điều muộn phiền của năm cũ để đón năm mới may mắn hơn. Cũng vì quan niệm này, ngày cuối năm, người có xe ô tô cũng tất bật rửa xe, kiểm tra lại máy móc để yên tâm đi lại những ngày đầu xuân. Để giúp các bạn tiết kiệm chi phí và tránh gặp những sự cố không đáng có khi đi xe ô tô trong ngày tết và đầu năm mới, Báo Thái Bình có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Thành Duy, Chuyên viên tư vấn Đại lý Hyundai 3S Thái Bình.

Video: 28.1_HYUNDAI_HUONG_DAN_VE_SINH_VA_BAO_DUONG_XE_DI_TET.mp4

Chăm sóc nội thất

Trong điều kiện nồm ẩm nội thất xe có thể gặp tình trạng nấm mốc có mùi hôi ảnh hưởng trực tiếp đến da và đường hô hấp chúng ta.

Để xử lý chúng ta có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng, cồn, rượu mạnh hoặc dấm ăn. Phơi xe dưới ánh nắng tự nhiên, bật điều hòa, hé kính tạo môi trường khô xua tan mùi ẩm mốc.

Chăm sóc hệ thống điều hòa


Bộ phận lọc gió điều hòa lâu không sử dụng dễ gặp tình trạng nấm mốc gây mùi khó chịu. Các bạn nên mang đến cơ sở uy tín như Hyundai Thái Bình để bảo dưỡng, vệ sinh. Các bạn có thể sử dụng dịch vụ khử mùi diệt khuẩn để loại bỏ ngay mùi khó chịu.

Chăm sóc hệ thống động cơ, điện

Trong tình trạng lâu ngày không sử dụng Hệ thống động cơ không được bôi trơn bằng dầu máy, Ắc-quy xe không được sạc dẫn đến hao mòn không đảm bảo kỹ thuật. Các bạn nên định kỳ nổ máy 1 tuần 1 lần để khắc phục tình trạng trên.

Kiểm tra bình xăng không để cạn bởi nhiên liệu trong bình còn có tác dụng ngăn ngừa ô xi hóa gây han gỉ bình xăng

Cuối cùng để có được chiếc xe hoàn hảo đón tết các bạn nên mang xe đến các cơ sở uy tín để bảo hành bảo dưỡng đầy đủ để chiếc xe nhận được sự chăm sóc tốt nhất, đảm bảo an toàn cho mọi cung đường.

Trong không khí rộn ràng đón xuân Nhâm Dần kính chúc quý khách năm mới An khang - Thịnh vượng.

Khắc Duẩn