Thứ 5, 02/05/2024, 13:41[GMT+7]

Cách đơn giản để giảm tiêu hao nhiên liệu trên ô tô

Thứ 4, 16/03/2022 | 09:26:17
3,767 lượt xem
Bảo dưỡng đúng cách động cơ xe, giữ chân ga nhẹ nhàng, bơm lốp xe ở áp suất phù hợp,... là những điều đơn giản mà tài xế có thể chủ động kiểm soát để giảm tiêu hao nhiên liệu trên xe ô tô.

Ảnh minh họa.

Bảo dưỡng đúng cách động cơ xe

Thực tế, nếu động cơ được bôi trơn tốt sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Do vậy, bạn hãy đảm bảo rằng chiếc xe của bạn không chỉ được bảo dưỡng thường xuyên mà còn đúng cách. 

Có rất nhiều điều cần xem xét về động cơ. Tuy nhiên, đơn giản chỉ cần hiểu rằng nếu bạn chăm sóc chu đáo động cơ ô tô của mình thì sẽ tạo ra sự đốt cháy tốt nhất, qua đó người dùng sẽ bớt tốn tiền đổ xăng.

Giữ chân ga nhẹ nhàng

Theo kinh nghiệm lái xe của nhiều tài xế lâu năm, việc giữ chân ga nhẹ nhàng là một cách chắc chắn để tiết kiệm xăng. Đối với cả ô tô sử dụng số tự động và số sàn, bạn hoàn toàn không cần phải đạp thật mạnh bàn đạp.

Bơm lốp xe ở áp suất phù hợp

Thực tế, áp suất lốp tối ưu đóng vai trò lớn trong việc duy trì mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Lốp xe không đủ căng sẽ làm tăng ma sát khi bánh xe bắt đầu quay. Nhiều ma sát hơn gây ra nhiều lực cản hơn và do đó cần phải cung cấp nhiều lực hơn để bắt đầu và tiếp tục chuyển động.

Lên kế hoạch cho các chuyến đi và lộ trình di chuyển

Hãy cố gắng lên kế hoạch về thời gian và lộ trình di chuyển tốt nhất có thể bởi vì nhiệt độ ngoài trời và thời điểm tham gia giao thông sẽ có ảnh hưởng lớn đến mức tiêu thụ nhiên liệu.

Theo laodong.vn