Thứ 5, 18/04/2024, 23:36[GMT+7]

Hyundai Grand i10 – Xe nhỏ, tính năng khá, vận hành ổn

Thứ 6, 30/09/2022 | 06:30:24
2,782 lượt xem
Bạn mơ ước sở hữu 1 chiếc xe nhỏ nhắn vừa tầm tiền có khả năng che mưa che nắng, có tiện nghi dùng ổn, khả năng vận hành ở mức ổn định và đặc biệt là thiết kế cũng phải hấp dẫn 1 chút? Nếu như vậy, Hyundai Grand i10 sẽ có thể là đáp án phù hợp.

Vì sao giữa những sự lựa chọn tuy không phải quá phong phú trong phân khúc, nhưng Grand i10 lại trở nên nổi bật hơn cả? Đầu tiên dễ nhận thấy nhất là về kích thước, Grand i10 nổi trội với số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.850 x 1.680 x 1.520mm, với chiều dài cơ sở 2.450mm.

Grand i10 2021 sở hữu cản dưới cùng lưới tản nhiệt kích cỡ lớn giúp tăng cường lượng khí làm mát giúp động cơ đạt hiệu suất tối ưu, kết hợp cùng thiết kế cách tân khu vực đèn sương mù và cụm đèn LED chạy ban ngày DRL (Daytime Running Light) tạo hình Boomerang độc đáo mang đến phong cách thể thao cho chiếc xe. Toàn bộ thân xe được bo tròn phối hợp những đường gân làm nổi bật chiều vóc dáng Grand i10 hoàn toàn mới. Chiếc xe được trang bị la-zang hợp kim kích thước 15 inch Diamond-Cut tạo nên vẻ trẻ trung và hiện đại.

Nội thất của Grand i10 cũng là sự cân bằng của thẩm mĩ và yếu tố thực dụng. Trên phiên bản hatchback là ghế da đen chỉ đỏ thể thao, còn với bản sedan là ghế nỉ cao cấp. Chất lượng vật liệu ở mức chấp nhận được.

Trung tâm taplo là màn hình cảm ứng 8inch, tích hợp bản đồ định vị dẫn đường, kiêm luôn chức năng nghe nhìn giải trí. Kết nối khá đầy đủ cơ bản hiện nay với Usb Mp3, AUX, Bluetooth, hỗ trợ Android Auto & Apple Carplay thời thượng. Xe cũng có khả năng phát video định dạng Mp4 với độ phân giải FullHD đi kèm 4 loa với chất lượng ở mức vừa phải. Tất nhiên không thể yêu cầu nhiều hơn ở một mẫu xe dành cho người mới bắt đầu được.

Điểm cộng của Grand i10 là chìa khóa thông minh đi kèm chức năng Start/Stop Engine, bạn có thể khởi động xe thông qua nút bấm, mở cửa xe thông qua nút cảm biến trên tay nắm cửa. Những tính năng này khá là hiếm hoi trong phân khúc xe cỡ nhỏ này, thậm chí những chiếc xe cỡ lớn hơn như Vios vẫn còn chưa được trang bị. Camera lùi là trang bị tiêu chuẩn.

Grand i10 thế hệ mới này còn khá chơi khi trang bị cả Cruise Control lẫn cửa gió hàng ghế sau, những tiện nghi khá xa lạ trong phân khúc xe đô thị cỡ A. Trang bị cân bằng điện tử ESC và kiểm soát lực kéo TCS được xuất hiện trên phiên bản cao nhất 1.2AT hatchback, hơi đáng tiếc khi các phiên bản còn lại chưa được trang bị tính năng này.

Grand i10 thế hệ này tiếp tục trung thành với động cơ 1,2 Kappa có công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 114 Nm ở 4.000 vòng/phút. Phiên bản AT trang bị số tự động 4 cấp, bản MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Trên cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, tốc độ 120 km/h vẫn còn dư ga, đầm và chắc chắn. Hộp số sang số êm ái, có lẽ do đã được tinh chỉnh, tất nhien sự mượt mà vẫn chưa đạt đến vì dù sao vẫn là hộp số 4 cấp đã cũ.

Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng và khá chính xác, thích hợp với cả tài xế nữ. Trên cao tốc, vô-lăng đầm hơn khá nhiều các mẫu xe cỡ nhỏ khác, thậm chí so với chiếc Vios vẫn cho cảm giác phản hồi lanh lẹ và thật hơn. Trong điều kiện đô thị, Grand i10 hoạt động hiệu quả với kích cỡ nhỏ, dễ quay đầu và luồn lách, phù hợp với cả lái mới.

Muốn tận hưởng 1 chút thể thao phấn khích, Chuyển cần số sang chế độ bán tự động, hộp số tự động chuyển về số thấp khi giảm tốc. Đang ở số 4, kéo về trừ (-) chuyển xuống số 3, kim vòng tua dựng lên, dí ga, Grand i10 mới tăng tốc dễ dàng khi chủ nhân muốn vượt xe phía trước. Tất nhiên nên nhớ ta đang chạy chiếc xe đô thị cỡ A với công suất chưa đến 100 mã lực chứ không phải một chiếc xe 2 chỗ nào đó được trang bị động cơ V8 – V12 hay Turbo có công suất vài trăm mã lực, nên những gì gọi là dính chặt lưng ghế hay cảm giác phấn khích chắc chắn là không thể có, nhưng cũng vừa đủ để trở thành một chiếc xe linh hoạt trên nhiều cung đường.

Trong hành trình với Grand i10, 1 số người bạn đã đạt mức tiêu hao nhiên liệu lí tưởng 3,7l/100km. Con số này tương đương mức tiêu hao của 1 chiếc Honda SH 150i chạy hỗn hợp. Tất nhiên đây chỉ là bài thi, còn ở điều kiện vận hành thông thường, xe có con số tiêu hao dao động ở mức 5-6l/100km.

Trang bị an toàn khác trên Grand i10 ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cảm biến lùi, túi khí đôi. Bản 1.0 chỉ có một túi khí bên lái. Khá đầy đủ với một chiếc xe thuộc hạng rẻ nhất tại thị trường Việt Nam.

Với giá bán bắt đầu từ 435 triệu cho bản hatchback đầy đủ, Grand i10 là lựa chọn đáng cân nhắc cho phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, dành cho những khách hàng trẻ tuổi không chỉ tìm kiếm 1 phương tiện di chuyển mà còn thể hiện 1 chút cá tính cũng như những tính năng an toàn cần có.

Để trải nghiệm các tính năng trên Hyundai Grand i10, khách hàng có thể liên hệ:

Đại lý Hyundai Thái Bình

Địa chỉ: Số 204 Lý Thường Kiệt, P. Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình.

Hotline: 0973 88 55 22

Fanpage: www.facebook.com/daily3shyundaithaibinh

Website: hyundaithaibinh.vn

  • Từ khóa