Thứ 7, 20/04/2024, 11:56[GMT+7]

Ôtô cận Tết giảm giá mạnh, sẵn hàng giao ngay

Thứ 4, 11/01/2023 | 10:49:03
4,307 lượt xem
Phần lớn ôtô các hãng đang giảm giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng để thu hút khách, nguồn cung dồi dào.

Thị trường ôtô trong nước đang nhộn nhịp khi nhu cầu sắm xe chơi Tết ngày càng tăng. Bên cạnh đó, các hãng lẫn đại lý tung ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu. Mức giảm từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, trải dài từ xe phổ thông đến cao cấp.

Dưới đây là thông tin nguồn cung, ưu đãi giá tổng hợp từ các đại lý ôtô tại Hà Nội và TP HCM. Mức khuyến mãi có thể không đồng nhất giữa các đại lý.

Toyota

Hầu hết các mẫu xe bán chạy của Toyota đều sẵn hàng giao trước Tết. Vios, Corolla Altis và Camry đang được khuyến mãi tiền mặt 25-45 triệu, riêng Vios sản xuất 2022 sẽ được ưu đãi 50 triệu đồng tiền mặt. Innova, Avanza Premio và Veloz Cross hiện cũng được khuyến mãi tiền mặt hoặc phụ kiện. Fortuner được khuyến mãi bộ phụ kiện trị giá 30-70 triệu.

Mẫu Raize và phiên bản hybrid của Camry vẫn còn tình trạng "bia kèm lạc" để nhận xe sớm. Với mẫu CUV cỡ nhỏ là 20 triệu, Camry 100 triệu đồng. Corolla Cross bán đúng giá, riêng bản hybrid nguồn cung hạn chế.

Hyundai

Hầu hết các mẫu xe Hyundai đều sẵn hàng và có thể giao trước Tết. Santa Fe khuyến mãi 20-70 triệu đồng tùy phiên bản và tặng kèm phụ kiện, Tucson khuyến mãi 5-35 triệu đồng, riêng bản cao nhất được gợi ý mua thêm bộ phụ kiện 30 triệu.

Hyundai Creta khuyến mãi 30-35 triệu đồng. Accent và i10 được ưu đãi 5-15 triệu đồng tiền mặt và 20 triệu đồng phụ kiện.

Honda

CR-V, City và Accord là những mẫu xe Honda có sẵn hàng giao trước Tết, riêng CR-V hiện khuyến mãi 110-134 triệu đồng tiền mặt, 60 triệu đồng phụ kiện cùng nhiều ưu đãi khác. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong phân khúc CUV cỡ C.

Một số đại lý gợi ý khách hàng mua thêm 26-40 triệu đồng tiền phụ kiện để nhận Civic bản RS trước Tết, những bản thường được bán nguyên giá. HR-V hiếm hàng, có nơi yêu cầu 20 triệu đồng tiền "lạc".

Mitsubishi

Outlander tại đại lý Mitsubishi ở TP HCM.

Outlander tại đại lý Mitsubishi ở TP HCM. 

Nguồn cung các mẫu xe Mitsubishi khá tốt tại các đại lý. Outlander được tặng gói phụ kiện bảo gồm camera 360 độ và bậc lên xuống. Xpander, Attrage được tặng 10-30 triệu đồng tiền mặt.

Suzuki

Các đại lý Suzuki đang khuyến mãi tiền mặt 10-20 triệu đồng cho Ertiga Hybrid và XL7. Hầu hết các mẫu xe đều sẵn hàng và giao trước Tết.

Ford

Mẫu CUV mới của Ford, Territory phiên bản Titanium X hiện được nhân viên đại lý Ford gợi ý mua thêm 40 triệu đồng phụ kiện để lấy xe trước Tết. Hai phiên bản thấp hơn khách hàng không cần mua thêm phụ kiện.

Everest tuy có đủ hàng nhưng được gợi ý "lạc" từ 30-70 triệu để lấy xe sớm. Ranger có sẵn xe và bán nguyên giá. Riêng Explorer được một số đại lý khuyến mãi 100 triệu đồng và có xe giao ngay.

Mazda

Một mẫu CX-5 ở đại lý tại TP HCM.

Một mẫu CX-5 ở đại lý tại TP HCM.

Các mẫu xe của Mazda đều sẵn hàng và giao trước Tết với nhiều khuyến mãi tiền mặt 20-110 triệu đồng tùy dòng xe. Thấp nhất là Mazda2 và cao nhất là Mazda6.

Kia

Kia hiện có sẵn hàng ở mọi dòng xe, khuyến mãi tiền mặt 5-25 triệu đồng hoặc bộ phụ kiện. Riêng Carens, mẫu MPV mới ra mắt hồi tháng 11/2022 hiện hiếm hàng và không có xe giao trước dịp Tết.

Peugeot

Tương tự Kia, hãng xe Pháp sẵn hàng giao trước Tết cùng nhiều chương trình khuyến mãi tiền mặt 45-90 triệu đồng và bộ phụ kiện.

Subaru

Không còn mức giảm hàng trăm triệu đồng như trước, Forester mới được hãng định giá lại thấp hơn nhiều. Mức ưu đãi của Forester hiện là 10 triệu đồng. mẫu Outback giảm 20 triệu đồng cho tất cả phiên bản. Cả hai mẫu này có ít xe kịp giao trước Tết.

Nissan

Các dòng xe Nissan được tặng 50% lệ phí trước bạ, riêng Almera tặng 100%. Các mẫu xe đều có thể giao trước Tết.

Volkswagen

Hãng giảm giá 20 triệu cho T-Cross, Polo, 25 triệu đồng cho Tiguan phiên bản mới nhất. Các xe sản xuất trước 2023 giảm 50-100 triệu đồng. Các mẫu Teramont, Touareg tặng gói bảo dưỡng 5 năm. Ngoài Touareg chưa có hàng, các mẫu còn lại đều có thể giao trước Tết.

Audi

A4 tại showroom Audi ở quận 1, TP HCM.

A4 tại showroom Audi ở quận 1, TP HCM.

Các mẫu xe Audi ít hàng và không có đủ tùy chọn màu. Khách hàng nếu muốn có xe trước Tết thì phải chọn lựa những mẫu showroom có sẵn, nếu đặt xe sẽ phải chờ trong nhiều tháng để nhận xe. Riêng mẫu Q7 tạm hết hàng.

BMW

Các mẫu BMW do THACO lắp ráp và phân phối hiện đang có sẵn hàng. Riêng dòng series 3 đang có khuyến mãi tặng lệ phí trước bạ, X3 được giảm 30-50 triệu đồng.

Mercedes

Các đại lý Mercedes đang có khuyến mãi tương đương 3-11% giá trị xe tùy vào phiên bản. Dòng GLC được ưu đãi cao nhất, có đại lý giảm 11%.

Lexus

Các mẫu Lexus hiện không thể giao ngay trước Tết nếu đặt hàng từ bây giờ. Giá xe không biến động.

Volvo

Giá xe Volvo tại các đại lý vẫn như mức niêm yết từ hãng. Mẫu XC90 không có xe giao trước Tết. Những mẫu còn lại chỉ có màu phổ biến như trắng, đen mới có xe giao ngay.

Maserati

Các đại lý đủ mẫu Maserati, giá không ưu đãi. Tuy nhiên, các xe sản xuất 2019 hoặc 2020 sẽ được thương thảo giá theo từng trường hợp.

Theo vnexpress.net