Thứ 3, 23/07/2024, 16:29[GMT+7]

Chạy thử xe đạp điện trợ lực

Chủ nhật, 23/07/2023 | 22:35:18
2,908 lượt xem
Người dùng bắt đầu trải nghiệm xe đạp điện trợ lực từ ngày 21/7 tại Nha Trang trước khi sản phẩm chào bán cuối năm nay.

Lý giải quyết định "lấn sân" sang lĩnh vực sản xuất xe đạp điện, đại diện VinFast cho biết, quá trình điện hóa phương tiện đang diễn ra mạnh, trong đó, xu hướng di chuyển quãng ngắn (last-mile transportation) ngày càng thịnh hành. "Sản phẩm giúp VinFast khai thác thị trường tiềm năng, đồng thời, kiến tạo cuộc sống xanh, tốt đẹp hơn", vị này thông tin.  

Video: Chạy_thử_xe_đạp_điện_trợ_lực_VinFast_-_VnExpress.mp4

 Người dùng trải nghiệm các chế độ trợ lực của xe đạp điện VinFast. Video: Duy Phong

Xe đạp điện đầu tiên của VinFast lấy cảm hứng từ những chiếc moto cổ điển thập niên 70-80, với tay lái đơn, yên cao gần bằng Honda Wave Alpha, bánh lốp cỡ lớn, giúp xe giữ thăng bằng tốt khi di chuyển trong các dạng địa hình khác nhau. Sản phẩm trọng lượng 130 kg, tay lái đặt cao cho tư thế ngồi thoải mái. Do khai thác tại nhiều thị trường, xe được căn chỉnh vừa vặn với vóc dáng người Việt và nước ngoài.

Mẫu đạp điện trợ lực của VinFast có 5 màu gồm cam, hồng, xanh, xám, đen, trang bị đèn trước và sau, để cảnh báo an toàn khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng. Xe cũng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, hỗ trợ người dùng nắm bắt thông số về lượng pin, quãng đường di chuyển, điều hướng hay tính năng cộng đồng...

Xe điện VinFast có 5 màu, phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau. Ảnh: Ngọc Thành

Xe điện VinFast có 5 màu, phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau. Ảnh: Ngọc Thành

"Xe phù hợp với khách hàng trẻ, những người yêu thích trải nghiệm công nghệ. Màu sắc đa dạng giúp Gen Z thể hiện cá tính", Trần Linh Chi (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ sau khi trải nghiệm xe.

Các chi tiết trên xe được thiết kế tỉ mỉ.

Các chi tiết trên thân xe được tinh chỉnh để phù hợp với nhiều vóc người khác nhau.

Bánh lốp cỡ lớn, giúp xe giữ thăng bằng tốt khi di chuyển trong các dạng địa hình khác nhau.

Xe có bốn chế độ Eco, Tour, Boost, Sport để người dùng tuỳ chọn khi sử dụng.

Xe trang bị đèn phía sau để cảnh báo an toàn khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.

Các chi tiết trên xe được thiết kế tỉ mỉ.

Các chi tiết trên thân xe được tinh chỉnh để phù hợp với nhiều vóc người khác nhau.

Theo Linh Chi, khi mới đạp, xe khá nặng nhưng sau hai ba vòng lăn của bánh xe, mẫu đạp điện của Vin Fast vận hành êm ái. "Sản phẩm cung cấp 4 chế độ trợ lực từ ít đến nhiều gồm Eco, Tour, Boost, Sport... nên người dùng có thể tùy chọn theo địa hình và sức khỏe ", 9x chia sẻ thêm.

Người dùng có thể sử dụng xe trên nhiều dạng địa hình khác nhau từ đồng bằng đến đồi dốc. Ảnh: Ngọc Thành

Người dùng có thể sử dụng xe trên nhiều dạng địa hình khác nhau từ đồng bằng đến đồi dốc. Ảnh: Ngọc Thành

Trước đó, tại triển lãm xe điện hôm 7/7 tại Hà Nội, đại diện thương hiệu cho biết, phần pin lithium-ion được treo ở khung dưới yên có thể tháo rời. Thời lượng sạc pin khoảng hơn 6 tiếng (378 phút). Xe sử dụng bộ sạc di động công suất 150W.

Hiện, các thông số kỹ thuật, tên gọi và giá bán của xe chưa được hãng công bố. Dự kiến, các thông tin này sẽ được VinFast hoàn thiện trước khi chào bán ra thị trường trong 2023.

Theo vnexpress.net


 

  • Từ khóa