Thứ 3, 30/04/2024, 21:10[GMT+7]

Nhu cầu làm đẹp xe tăng dần trước Tết

Thứ 2, 22/01/2024 | 08:36:09
5,176 lượt xem
Cuối năm là thời điểm sôi động của thị trường chăm sóc, làm đẹp xe, nhiều người dùng cũng lựa chọn lắp thêm các trang bị phục vụ giải trí.

Nhân viên tại một cơ sở chuyên spa ôtô tại Hà Nội. Ảnh: Hội An

Thời điểm cận Tết Nguyên đán là giai đoạn sôi động nhất của thị trường chăm sóc và làm đẹp ôtô. Trên các tuyến đường An Dương Vương (quận 5), Tôn Thất Thuyết (quận 1, TP HCM) hay các garage tại quận Long Biên, Cầu Giấy (Hà Nội), nhiều chủ xe tìm hiểu các gói dịch vụ spa, chăm sóc và làm đẹp xe. 

"Nhu cầu thời điểm cận Tết tăng gấp đôi, gấp ba bình thường, nhiều chủ xe phải hẹn trước để tránh việc phải chờ đợi quá lâu", anh Mạnh Hùng, chủ một cơ sở spa ôtô tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết.

Theo anh, phần đông người dùng làm các dịch vụ như bảo dưỡng, rửa, khử mùi, vệ sinh khoang lái, dán kính và đánh bóng. Các công đoạn này giúp làm mới xe sau nhiều năm sử dụng. Bên cạnh đó, nhu cầu lắp thêm các phụ kiện giải trí cũng tăng theo.

Các chủ xưởng dịch vụ này cho rằng, cuối năm, người dùng thường chọn các cơ sở làm đẹp, spa ôtô thay vì vào hãng, bởi thị trường bên ngoài cung cấp đa dạng dịch vụ, giá cả và phụ kiện hơn. Ngoài sơn xe, đánh bóng thì các loại phụ kiện để tạo kiểu dáng mới cho ôtô như bodykit cũng được các trung tâm làm đẹp xe chú trọng. Người dùng thường lựa chọn bọc lại ghế da, sơn dặm, thay nhớt, thay nước rửa kính, đổ dầu phanh, dầu trợ lực...

Một nhân viên thực hiện chăm sóc ngoại thất toàn diện cho xe. Ảnh: Hội An

Một nhân viên thực hiện chăm sóc ngoại thất toàn diện cho xe. Ảnh: Hội An

"Mặc dù tôi vẫn hay bảo dưỡng định kỳ, nhưng gần hết năm, tôi muốn đưa xe đi làm đẹp đôi chút, thay mới lại nội thất cũng như đánh bóng chỗ xước, bổ sung vài phụ kiện để đón Tết", anh Gia Minh, một chủ xe tại Quận 6, TP HCM cho biết.

Tùy từng loại xe, kích thước, thời gian làm sạch mỗi công đoạn từ 1 – 2 giờ, mức giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Nhiều khách hàng có nhu cầu cao hơn sẽ sử dụng các dịch vụ tân trang, làm đẹp cho xe với mức giá đắt đỏ hơn, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Theo anh Tuấn Tú, chủ garage ôtô, việc nâng cấp về màn hình giải trí được nhiều người dùng quan tâm nhất, họ thường chọn màn hình Android hoặc Box CarPlay. Màn hình Android cung cấp nhiều tính năng bổ trợ như bản đồ, thực hiện cuộc gọi, tích hợp phần mềm giải trí... Tuy vậy, việc dùng màn hình này sẽ cần tinh chỉnh, thay thế màn hình gốc trên xe.

"Chuyện thay màn hình "zin" sẽ khiến người dùng lo lắng khi phải để kỹ thuật viên can thiệp, đấu nối vào hệ thống điện. Hơn nữa, việc can thiệp này còn liên quan đến bảo hành. Chủ xe sẽ cảm thấy không thoải mái, sợ mất tính nguyên bản hoặc không được bảo hành chính hãng", anh Tuấn Tú, chủ trung tâm chăm sóc xe tại Long Biên, Hà Nội nói.

Lựa chọn các loại Box Android phần nào đó giải quyết được những lo lắng của người dùng. Ví dụ như Kata AI Box X8, thiết bị sở hữu kích thước nhỏ gọn, vừa trong lòng bàn tay, không chiếm diện tích, chủ xe không cần thay màn hình gốc hoặc lắp đặt phức tạp. Với thao tác kết nối dây USB, người dùng có thể trải nghiệm các tính năng của sản phẩm.

Sản phẩm Kata AI Box X8 lắp đặt trên một mẫu xe. Ảnh: Kata

Sản phẩm Kata AI Box X8 lắp đặt trên một mẫu xe. Ảnh: Kata

Theo công bố từ Kata, thiết bị này dùng bộ xử lý Qualcomm QCM6225, RAM 4 GB cho thao tác vuốt chạm khá mượt. Bên cạnh bộ nhớ trong 64 GB, thiết bị cho phép lắp thêm thẻ nhớ MicroSD mở rộng, tối đa 128 GB. Từ đó, người dùng có thể tải và lưu trữ nhiều bộ phim, nhạc chất lượng cao hơn.

Ngoài ra, Kata AI Box X8 hỗ trợ kết nối không dây smartphone, CarPlay không dây, Wireless Android Auto... Nhờ vậy, bảng điều khiển trên xe và điện thoại sẽ đồng bộ về danh bạ, nghe gọi, tin nhắn hay âm nhạc. Người dùng cũng có thể sử dụng các dịch vụ tiện ích như: Google Maps hay HERE WeGo, YouTube, Netflix, Spotify... Tính năng điều khiển bằng giọng nói Google Assistant hỗ trợ 100 ngôn ngữ.

Hiện, Katavina phân phối Kata AI Box X8 với giá bán gần 6 triệu đồng, cam kết bảo hành 12 tháng.

Cũng theo anh Tuấn Tú, cho dù thay thiết bị gì, người dùng cũng phải yêu cầu đại lý để lại hoặc chụp bao bì, mã vạch nhằm kiểm soát chất lượng, loại hàng hóa. "Tất cả sản phẩm tân trang, phụ kiện cho xe hiện nay đều có các nhãn mác, mã vạch để kiểm tra xuất xứ cùng giá cả trên thị trường. Người dùng nên trực tiếp tìm hiểu, thay vì giao khoán cho garage hay thợ độ", anh Tú cho biết.

Theo vnexpress.net