Thứ 4, 03/07/2024, 11:29[GMT+7]

Miếng dán chống nước trên gương ô tô có thật sự hiệu quả?

Thứ 4, 03/07/2024 | 08:39:34
378 lượt xem
Miếng dán chống nước trên gương ô tô là sản phẩm đang phổ biến và được quảng cáo rầm rộ, nhưng hiệu quả có đúng như tin đồn?

Chuyên gia khuyến cáo không nên dùng miếng dán gương chống nước. (Ảnh minh hoạ).

Miếng dán chống nước trên gương ô tô là gì?

Miếng dán chống nước trên gương xe ô tô là phụ kiện được quảng cáo là có rất nhiều công dụng hữu ích, ví dụ:

- Giúp gương không bị đọng nước, bị mờ khi gặp trời mưa, giúp người lái dễ dàng quan sát và lái xe tốt hơn.

- Tăng cường độ sáng cho gương, giảm chói từ đèn pha xe khác bằng công nghệ phủ nano, hấp thụ tĩnh điện.

- Chống nước, chống sương mù, chống bám vân tay, giúp quan sát gương trong nhiều tình huống khắc nghiệt. Đảm bảo tầm nhìn của người lái xe luôn rõ nét ngay cả khi di chuyển ở tốc độ cao, giúp lái xe an toàn tuyệt đối.

Miếng dán chống nước trên gương ô tô có hiệu quả?

Quảng cáo rầm rộ là vậy nhưng nhiều người cho biết miếng dán chống nước trên gương xe ô tô không quá hiệu quả, bởi khi dán vào gương chiếu hậu, khi trời mưa nước vẫn thấm vào và vẫn khó quan sát. Thậm chí nhiều trường hợp còn gây hại cho ô tô.

Nhiều khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm miếng dán chống nước trên gương ô tô , thời gian đầu hiệu suất được 50-70% so với quảng cáo. Nhưng chỉ sau 1 tháng sử dụng miếng dán bắt đầu biến dạng, xuất hiện những vết đục do miếng dán bị mưa nắng làm hỏng. Điều này không giúp gương sạch mà còn làm cản trở tầm nhìn, gây khó chịu và nguy hiểm cho người sử dụng phương tiện.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng miếng dán sẽ bị bụi bám vào gây trầy xước cho gương. Hậu quả là phải thay gương mới, vô cùng tốn kém.

Các chuyên gia cho rằng, hiện nay các dòng xe hiện đại được trang bị một số tính năng hữu ích. Trong đó có bộ phận sấy nóng đặt ngay gương chiếu hậu ô tô. Mục đích của việc này là sấy khô kính vào thời tiết trời mưa. Vì vậy, khi di chuyển vào thời tiết sương mù, mưa bão người dùng nên sử dụng bộ phận này.

Theo vtc.vn