Cách kiểm tra hệ thống túi khí
Kiểm tra hệ thống túi khí là việc làm thường xuyên và quan trọng nhằm đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. (Ảnh minh họa).
Do đó, kiểm tra hệ thống túi khí là việc làm thường xuyên và quan trọng nhằm đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Để nhận biết hệ thống túi khí có hoạt động tốt hay không cần thông qua đèn báo có biểu tượng túi khí phía trước bảng màn hình. Hệ thống đèn báo này theo dõi cụm cảm biến túi khí như các cảm biến túi khí phía trước và hai bên, bộ căng đai khẩn cấp, bộ bơm làm phồng túi khí, các dây nối bên trong và các nguồn điện.
Túi khí hoạt động bình thường khi đèn báo này sáng do khóa điện được mở và tắt trong thời gian khoảng 6 giây. Trường hợp đèn không sáng hoặc sáng nhưng không tắt sau 6 giây hoặc đèn sáng lên trong quá trình lái cho thấy túi khí gặp vấn đề trục trặc, cần phải kiểm tra, sửa chữa.
Ngoài ra, nếu túi khí từng được sửa chữa sau một va chạm, cần đảm bảo được thay thế theo quy trình chính thức. Điều này khẳng định túi khí sẽ hoạt động đúng cách và bảo vệ an toàn cho người lái và hành khách.
Các lỗi túi khí phổ biến
Túi khí không hoạt động: Nếu đèn báo trên bảng điều khiển không sáng hoặc sáng liên tục, điều đó cho thấy túi khí đã bị hỏng hoặc không hoạt động. Nếu túi khí bị hỏng sẽ không kích hoạt trong trường hợp tai nạn, nguy cơ chấn thương nghiêm trọng tăng lên đối với người ngồi trên phương tiện.
Thay thế hoặc sửa chữa túi khí không đúng cách: Thực tế cho thấy, việc túi khí được thay thế hoặc sửa chữa nhưng không đúng tiêu chuẩn có thể không hoạt động hoặc hoạt động không đúng cách khi cần thiết và sẽ gây chấn thương cho người ngồi trên xe khi không may xảy ra tai nạn.
Lỗi kỹ thuật: Kết nối điện hoặc dây điện không chắc chắn có thể làm túi khí không kích hoạt hoặc hoạt động không hoàn toàn.
Cảm biến hỏng: Cảm biến trong hệ thống túi khí gửi tín hiệu để kích hoạt túi khí khi có tai nạn giao thông xảy ra. Nếu cảm biến không hoạt động đúng cách hoặc bị hỏng, độ chính xác của hệ thống túi khí có thể bị ảnh hưởng và sẽ không bung ra khi xảy ra tai nạn.
Áp suất và nồng độ khí không đạt chuẩn: Áp suất và nồng độ khí trong túi khí phải đạt chuẩn để có thể bung ra khi xảy ra tai nạn giao thông, giảm thiểu nguy cơ chấn thương.
Theo vtc.vn
Tin cùng chuyên mục
- Hyundai Santa Fe – Lựa chọn SUV 7 chỗ hoàn hảo cho gia đình Việt 11.04.2025 | 16:41 PM
- Khai trương đại lý Skoda Thái Bình 23.11.2024 | 21:07 PM
- Người tiêu dùng Việt ngày càng đón nhận xe hybrid 22.08.2024 | 08:43 AM
- Bảo trì nhanh – Ưu đãi mạnh – Rinh quà liền tay 17.04.2024 | 08:41 AM
- Thư mời chương trình lái thử xe Hyundai tại thị trấn Tiền Hải 11.04.2024 | 10:54 AM
- Hyundai Santa Fe - Khai phá tiên phong 30.03.2024 | 16:32 PM
- Khai trương đại lý xe liên doanh Mỹ - Wuling Thái Bình 14.01.2024 | 15:42 PM
- Loạt ôtô đổ bộ triển lãm xe điện hóa đầu tiên tại Việt Nam 05.01.2024 | 19:51 PM
- Hyundai PALISADE ra mắt tại sự kiện Thai Binh Homecoming Day 30.11.2023 | 16:24 PM
- Thư mời sự kiện ra mắt Hyundai Custin và Hyundai Palisade 10.10.2023 | 09:22 AM
Xem tin theo ngày
-
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm làm việc tại phường Phố Hiến
- Công bố nghị quyết, quyết định của Trung ương, địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và kết thúc hoạt động cấp huyện
- Báo Thái Bình - Một hành trình với những mốc son lịch sử
- Thư tòa soạn
- Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về công tác tổ chức, cán bộ
- Khởi công dự án nhà máy đốt chất thải rắn phát điện công nghệ hiện đại tại xã Thụy Trình
- Khởi công dự án đầu tư xây dựng sân golf Cồn Vành và dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng hàng lỏng Ba Lạt
- Việt Nam nâng tầm vị thế tại Hội nghị quốc tế về biển và đại dương
- Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của Đảng và cách mạng Việt Nam
- 26 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2025 được trao thưởng